Gx. Phú Hoá đón cha xứ tiên khởi

Thứ ba - 14/03/2017 01:45  7272
Thánh lễ đón Cha xứ Tiên khởi Giuse Nguyễn Văn Thưởng của giáo xứ Phú Hóa đã diễn ra lúc 15 giờ 30 thứ Hai, ngày 13 tháng 03 năm 2017 trong bầu khí trang trọng và sốt sắng sau nhiều năm chờ đợi kể từ khi được Đức cha cố Giuse Vũ Duy Nhất nâng từ giáo họ lên chuẩn xứ.
 
IMGP7135

Cha quản hạt Kiên Chính Giuse Trần Trung Hiếu, chủ tế Thánh lễ, khoảng 30 cha đồng tế, khá đông đảo quý thầy, quý sơ và hầu hết anh chị em giáo dân trong xứ Phú Hóa sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha xứ Tiên khởi của giáo xứ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Đối thay mặt Toà Giám mục đọc và trao bài sai cho cha tân chánh xứ. Kế đó, cha tân chánh xứ nhận bài sai, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, với Đức cha giáo phận trước bàn thờ và cộng đoàn. Mọi người vỗ tay chúc mừng cha tân chánh xứ và sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha được nhiệt tâm và trung thành với sứ mạng mới được Chúa trao phó.

 
IMGP7119

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ: từ một giáo họ, Phú Hóa được nâng lên hàng chuẩn xứ, rồi thành một giáo xứ và mới đây giáo xứ hân hoan được Đức Cha Tôma cắt băng khánh thành Tân Thánh đường và bây giờ có cha xứ trực tiếp chăm lo đời sống đức tin cho cộng đoàn. Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cách riêng cho cha xứ mới để cha chu toàn sứ mạng mục tử của đoàn chiên hôm nay được Chúa qua Đức cha giáo phận trao phó cho cha.

Trong bài giảng, Cha quản hạt Giuse đã chia sẻ niềm vui với giáo xứ Phú Hóa theo tâm tình tạ ơn Chúa, đồng thời nhắc đến trách nhiệm của cha xứ được Chúa trao phó. Đó là trách nhiệm rao giảng, thánh hoá và quản trị. Là một cha xứ, cha Giuse có bổn phận phải giảng dạy lời Chúa cho cộng đoàn qua các bài giảng lễ, qua việc dạy giáo lý, qua việc tổ chức công tác truyền giáo. Là mục tử của đoàn chiên, cha có trách nhiệm thánh hoá đoàn chiên bằng việc dâng lễ và cử hành các bí tích, nhất là bí tích Rửa tội, Giải tội và Thánh thể. Là người đại diện Đức cha giáo phận chăm lo cho cộng đoàn, cha có sứ mạng quản trị giáo xứ qua việc tổ chức, hướng dẫn mọi hoạt động của giáo giáo xứ.

 
00000 MTS 00 00 49 23 Still001
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng cha tân chánh xứ, cám ơn quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Rất nhiều giáo xứ, các hội đoàn, cũng như các cá nhân tặng hoa chúc mừng và bảy tỏ niềm vui của cộng đoàn vì sau bao năm mong đợi và thiết tha cầu nguyện, hôm nay giáo xứ đã thực sự có cha xứ của mình, một dấu chỉ về sự hiện diện của Thiên Chúa yêu thương giữa cộng đoàn.

Phải nói thật rằng chưa có ngày nào giáo xứ Phú Hóa vui như hôm nay, một niềm vui như vỡ oà vì từ nay giáo xứ Phú Hóa không còn phải chờ đợi một mục tử nào nữa, hôm nay niềm mơ ước của giáo xứ đã trở thành hiện thực. Từ nay, giáo xứ không chỉ có vài ba lễ mỗi tuần, nhưng ngày nào cũng có thánh lễ để giáo xứ có nhiều cơ hội kết hợp với Chúa sâu sắc hơn.

 
Ước mong cho tình cha con, tình mục tử và đoàn chiên nơi đây mỗi ngày một bền chặt, cộng đoàn mỗi ngày một hiệp nhất yêu thương, để trở thành dấu chỉ sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa giữa lòng thế giới.
 
IMGP7090
 
00003 MTS 00 08 29 07 Still001
 
Tan Chan xu GX Phu Hoa

Hoi Dong Muc Vu Tan GX Phu Hoa

Tác giả: Bảo Lan - Trần Đại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại72,553
  • Tổng lượt truy cập71,438,899
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây