Giáo xứ Quần Cống đón cha tân chính xứ

Thứ ba - 14/03/2017 06:07  22490
Trong đợt thuyên chuyển linh mục lần này của giáo phận Bùi Chu, cha Giuse Vũ Thế Nghinh đã kết thúc nhiệm sở tại giáo xứ Kiên Lao, và tới nhận nhiệm sở mới là giáo xứ Quần Cống. Thánh lễ tạ ơn và nhận nhiệm sở mới của cha Giuse được cử hành vào lúc 09 giờ 30 thứ Ba, ngày 14 tháng 03 năm 2017.

Đoàn đại diện giáo xứ đi đón cha xứ mới đã khởi hành từ rất sớm. Khoảng 9 giờ đoàn đã về tới cổng làng Quần Cống. Cha tân chánh xứ xuống xe chào bà con, tiến vào thánh đường, tiến đến trước gian thánh cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể và cùng cộng đoàn cầu nguyện với Đức Mẹ.

 
IMG 0029 c

IMG 0046 cc

IMG 0051 cc

IMG 0077 cc

 Sau khi Cha quản hạt Phú Nhai – Đaminh Lê Đức Hòa có đôi lời với cộng đoàn hiện diện, Cha Giuse Trần Thiện Tĩnh công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha giáo phận và trao thư cho cha tân chánh xứ.
 
IMG 0087 c

IMG 0107 cc

IMG 0125 cc

Linh mục chính xứ tiến tới trước bàn thờ để tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được Đức Cha tín nhiệm trao phó.
 
IMG 0134 c

Hiệp dâng Thánh lễ với cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Quần Cống hôm nay, có quý cha trong và ngoài giáo hạt Phú Nhai, quý cha giáo, quý thầy, quý dì, quý HĐMV và quý cộng đoàn Đền thánh Kiên Lao cùng quý ân thân nhân của cha Giuse. Cha quản hạt Đaminh chủ tế, cha tân chính xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và ân nhân của hai giáo xứ Kiên Lao và Quần Cống.

Cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng chia sẻ trong thánh lễ. Ngài nói về trách nhiệm của một cha xứ: rao giảng, thánh hóa và quản trị. Cha giáo đồng thời ca ngợi giáo xứ Quần Cống: một giáo xứ lớn vốn có nền tảng đạo đức và tri thức xứng với tên gọi. Ngài chúc mừng giáo xứ trong ngày đón cha tân chính xứ - một linh mục có nhiều kinh nghiệm mục vụ.

 
IMG 0155 C

IMG 0170 cc

Cuối thánh lễ, vị đại diện cho HĐMV giáo xứ có lời tri ân Đức Cha, quý cha hiện diện. Những bó hoa được dâng tặng cha xứ mới để tỏ lòng yêu mến và quý phục vị chủ chăn mới của đoàn chiên giáo xứ.

Cha xứ Giuse cũng đã dành những lời thân thương để cảm ơn quý Cha, quý thầy, quý Dì và quý khách. Đặc biệt, cha bày tỏ niềm tri ân với giáo xứ đền thánh Kiên Lao – nơi cha đã gắn bó phục vụ trong hơn 7 năm qua và niềm hân hoan tạ ơn Chúa với giáo xứ Quần Cống – nơi cha nguyện sẽ giữ vững và làm triển nở Đức Tin cho cộng đoàn đã được trao phó.

 
IMG 0175 cc

IMG 0196 c

IMG 0201 c

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh cả Giuse, cùng lời cầu bầu của Tam Thánh tử đạo quê hương Quần Cống, ban cho cha tân chính xứ muôn ơn lành hồn xác để Ngài chu toàn bổn phận nơi nhiệm sở mới này. Xin Thiên Chúa chúc lành cho hết thảy mọi thành phần trong giáo xứ Quần Cống, để họ được luôn gắn bó và hết lòng cùng với vị mục tử làm rạng danh truyền thống tốt đẹp của tổ tiên, trên con đường tiến về chốn quê vĩnh cửu.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay38,417
  • Tháng hiện tại93,430
  • Tổng lượt truy cập71,459,776
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây