Tân Lý hân hoan chào đón cha xứ mới

Thứ bảy - 18/03/2017 04:47  17298
Những ánh mắt ngóng trông của bao con tim rạo rực diễn tả cảm xúc của cộng đoàn giáo xứ Tân Lý trước khi đoàn xe đón Cha Giuse về đến thánh đường. Niềm vui của mọi người hòa chung trong tiếng vỗ vay, tiếng trống, tiếng kèn, tiếng chuông báo hiệu Cha xứ đã về đến giáo xứ; ngài tiến đến và cầu nguyện trước Thánh Thể, sau đó có lời chào thăm đầu tiên đến tất cả mọi người.
 
1 (1)
 
1 (6)
 
2 (2)

Cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ Quần Cống quê hương, Hội đồng mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Quần Lạc, Lạc Hồng và Tân Lý cùng quý ân thân nhân của cha Giuse.
 
IMG 0025 c

Thánh lễ tạ ơn và nhận nhiệm sở của Cha Giuse được diễn ra vào lúc 10 giờ 00' do Cha quản hạt Ninh Cường Đaminh Đinh Ngọc Hoàn chủ tế và hơn 20 trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Ngôi nhà thờ giáo xứ Tân Lý hôm nay thật nhỏ bé, chật chội với lượng người tham dự thánh lễ trong ngày đón Cha tân chánh xứ.
 
IMG 0060 c
 
DSC01276 c

Mở đầu thánh lễ, một cha đại diện Đức Cha Tôma công bố văn thư bổ nhiệm, Cha Giuse đã tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.
 
DSC01280 C
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế đã giúp cộng đoàn cảm nhận được lòng thương xót, bao dung của Thiên Chúa qua dụ ngôn "Người cha nhân hậu", từ hình ảnh đó giúp cho mỗi người liên tưởng đến vị mục tử mà Chúa đã gửi đến với giáo xứ với ba nhiệm vụ chính là giảng dạy, thánh hóa và quản trị. Các linh mục được gửi đến giáo xứ để xây dựng giáo xứ ngày một hiệp nhất, yêu thương. Các cha xứ chính là điểm nối kết yêu thương giữa Thiên Chúa với mọi người. Cha xứ không phải là trung tâm mà chính Chúa Giêsu mới là trung tâm, nhưng các ngài lại được chính Chúa sai đến để gắn kết mọi người lên một tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.
 
DSC01285 c
 
Trong ngày vui đón Cha tân chánh xứ, Cha chủ tế cũng cầu chúc cho Cha xứ luôn luôn là người cha mẫu mực trong gia đình giáo xứ Tân Lý như người mục tử nhân hiền Giêsu, cho tất cả quý ông bà và anh chị em trong gia đình giáo xứ Tân Lý luôn là những anh chị em thân mến của nhau, để cùng nhau xây dựng giáo xứ hiệp nhất, yêu thương.  
 
IMG 0088 c
 
Trước khi kết thúc thánh lễ đại diện cho giáo hạt, Cha quản hạt Ninh Cường chúc mừng cha Giuse đã về với ngôi nhà chung của giáo hạt. Hai vị đại diện cho giáo xứ dâng lên Cha chủ tế và Cha tân chánh xứ bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm ơn và hân hoan chúc mừng.
 
IMG 3051 cc
 
IMG 3079 c
 
"Xin đón nhận con vào gia đình giáo xứ và yêu mến con như yêu mến Cha nguyên chánh xứ" đó là những lời bộc bạch chân thành trong bài phát biểu cảm ơn của Cha Giuse trong ngày vui nhận nhiệm sở. Niềm vui của ngày mừng Cha tân chánh xứ sẽ còn tiếp diễn và kéo dài trong lòng anh chị em giáo xứ Tân Lý bằng sự vâng phục, cộng tác để xây dựng giáo xứ ngày một phát triển và thăng tiến về mọi mặt.
 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại965,080
  • Tổng lượt truy cập70,992,837
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây