Du Hiếu đón cha xứ mới

Thứ sáu - 17/03/2017 10:02  6974
Thứ Năm, ngày 16-3-2917 có lẽ là ngày buồn nhất của cộng đoàn giáo xứ Du Hiếu kể từ khi cha Vinhsơn Trần Thiện Túy về nhận xứ, vì phải chia tay vị mục tử đã “quen hơi bén nết” suốt 9 năm 7 tháng 20 ngày qua. Bao lời dạy dỗ ngọt ngào, bao cử chỉ thân thương, bao công trình lớn nhỏ cha đã để lại cho giáo xứ. Vâng theo ý Chúa, vâng phục sự cắt đặt của Đức cha giáo phận, đoàn con Du Hiếu lưu luyễn tiễn chân cha về nhận nhiệm sở mới tại giáo xứ Lục Thủy.
 
1

Hôm nay, thứ Sáu 17-3-2017, giáo xứ lại được hân hoan đón cha xứ mới Vinhsơn Mai Văn Bảo. Ngay từ 7 giờ sáng, đoàn xe của giáo xứ đã khởi hành lên giáo xứ Thánh Mẫu để nghênh đón. Đúng 8h30, đoàn xe của cha tân chánh xứ về. Các đoàn hội và cộng đoàn đã tập trung đón rước cha từ đường 51B về nhà xứ. Sau đó là cuộc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra nhà thờ.   
 
2
 
3

Trước thánh lễ, cha Giuse Phạm Quốc Điêm chánh xứ Quất Lâm đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận. Cha tân chánh xứ tuyện xưng Đức Tin và đọc lời tuyên thệ nhận xứ. Thánh lễ đồng tế do cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu chủ sự. Đồng tế với ngài là cha tân chánh xứ và cha Vinhsơn Ngô Viết Lục chánh xứ Tứ Trùng (chú của cha tân chánh xứ) cùng với gần 30 cha trong và ngoài giáo hạt.
 
4

Tham dự thánh lễ có quý thầy, quý sơ dòng Đaminh, đoàn đại diện của giáo xứ Thánh Mẫu, đoàn đại diện của giáo xứ Xuân Dục (quê hương cha tân chánh xứ), đoàn đại diện đồng hương Du Hiếu tại miền Nam và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đã phân tích rất rõ về nghi thức nhận xứ của cha tân chánh xứ: Ngài được Đức cha giáo phận hoặc cha được ủy quyền chủ sự dẫn đến trao giây giật chuông, đến nhận giếng Rửa tội, đến nhận tòa giải tội, đến nhận ghế chủ tọa và bàn giao chìa khóa nhà chầu. Tất cả đều nói nên quyền hành và trách nhiệm của cha xứ và 3 năng quyền của cha xứ là Rao giang, Thánh hóa và Quản trị. 
 
5

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ đọc lời chúc mừng và cảm ơn; một vị đại diện cho đồng hương Du Hiếu tại miền Nam và hải ngoại đọc lời chúc mừng cha tân chánh xứ. Kế đó là phần dâng hoa chúc mừng của giáo xứ Du Hiếu, giáo xứ Thánh Mẫu, giáo xứ Xuân Dục quê hương và của các ban ngành đoàn hội.

Sau thánh lễ, quý cha, quý khách cùng chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo xứ Du Hiếu bữa com thâm mật tại nhà xứ.

 

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay57,532
  • Tháng hiện tại1,220,303
  • Tổng lượt truy cập71,248,060
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây