Giáo xứ Hạc Châu sống tâm tình tạ ơn

Thứ ba - 21/03/2017 09:47  6968
“Muôn nước hỡi, nào ca ngợi Chúa,
ngàn dân ơi, hãy chúc tụng Người!
Vì tình Chúa thương ta thật là mãnh liệt,
Lòng thành tín của Người bền vững muôn năm” (Tv 116).
 
Lời Thánh vịnh trên thể hiện đúng với tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong những ngày gần đây. Cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ, một giáo xứ đàn em, nhỏ bé bậc nhật của giáo phận mà vẫn không ngừng phấn đến để trưởng thành từng ngày.

 
00 00 hac chau 2
 
00 00 hac chau 1

Tạ ơn Chúa, công trình xây dựng thánh đường đang từng bước được hoàn thiện, hàng ngày anh chị em giáo dân nơi đây vẫn nhiệt tâm góp công, góp của để từng bước hoàn thiện công trình nhà Chúa. Với số giáo dân chỉ hơn 700 nhân danh, nhưng nhìn ngôi thánh đường đang trong giai đoạn hoàn thành nhiều người cũng phải ngỡ ngàng, thán phục, bởi đây cũng là niềm mơ ước của nhiều giáo xứ.
 
Tạ ơn Chúa, vì trong suốt một tuần qua, mọi người đã được sống trong ân sủng - tuần chầu thay mặt Giáo phận. Đặc biệt tuần chầu diễn ra trong Mùa Chay vì thế đã trở thành cơ hội đặc biệt để giúp mỗi người sống gần gũi, thân mật và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu qua bí tích Tình yêu.
 
Không chỉ cảm nhận được biến đổi bởi những ân sủng về phần thiêng liêng mà về mới giáo xứ Hạc Châu chúng ta cũng thấy được những thay đổi từng ngày của đời sống vật chất qua những ơn đặc biệt Chúa ban cho từng người, từng gia đình, khu xóm.  
 
Mọi tâm tình cảm tạ được đúc kết trong thánh lễ bế mạc tuần chầu diễn ra vào lúc 17 giờ 30' thứ Hai, ngày 20/3/2017 nhằm đúng ngày lễ kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Mẹ. Thánh lễ do Cha GB. Vũ Quốc Đạt chánh xứ Định Hải chủ tế, tham dự thánh lễ có cha chánh xứ Hạc Châu, Thiện Giáo, Quỹ Đê và Nam Trực và đông đảo anh chị em giáo dân.
 
Tâm tình tạ ơn cũng được Cha chủ tế chia sẻ đầu thánh lễ: "Hôm nay chúng ta dâng thánh lễ trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa vì trong suốt một tuần vừa qua giáo xứ đã chầu thay Giáo phận, biết bao ơn lành Chúa đã ban cho từng người, từng gia đình và toàn thể giáo xứ chúng ta qua từng giờ chầu Thánh Thể, qua việc chúng ta xưng tội rước lễ. Chắc chắn Chúa rất thương giáo xứ chúng ta và ban dồi dào ơn phúc. Trong những năm vừa qua mọi người đã nỗ lực cộng tác dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, chúng ta đóng góp tiền của, công sức với sự yêu thương giúp đỡ của quý ân thân nhân  nên việc xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ mỗi ngày được hoàn thành tốt đẹp hơn, chúng ta tạ ơn Chúa vì tất cả những điều đó".
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, đặc biệt trong ngày lễ kính thánh Giuse, cha Micae Phạm Văn Năng chánh xứ Thiện Giáo đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thấy được tấm gương của Thánh cả Giuse: Thánh Giuse được gọi là người công chính qua thái độ luôn vâng theo thánh ý Thiên Chúa. Ngài đã sống âm thầm trong suốt cuộc đời để bảo vệ Đức Mẹ và Chúa Giêsu.
 
Đặc biệt trong Mùa Chay, cha giảng lễ cũng mời gọi cộng đoàn hãy biết noi gương các nhân đức của Thánh Giuse, biết sống hy sinh, quảng đại để làm sáng danh Chúa ở trần gian, biết để Thiên Chúa làm chủ cuộc đời mỗi người; để làm được những điều đó chúng ta phải tha thiết chuẩn bị tâm hồn và giữ tâm hồn luôn trong sạch để con Thiên Chúa ngự vào tâm hồn mỗi người "với người công giáo chúng ta thì niềm vui hạnh phúc nhất là được Thiên Chúa ở cùng, bởi nguồn gốc đích thực của mỗi người chúng ta là ở nơi Thiên Chúa".
 
Tâm tình tạ ơn cũng được cha chánh xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng nói lên trong lời cảm ơn quý cha đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ. Tâm tình đó sẽ còn theo đoàn hành hương tạ ơn Mẹ tại Thánh địa La Vang của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu sẽ diễn ra ngay sau ngày lễ bế mạc tuần chầu.
 
Thế Thông - ảnh Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay63,805
  • Tháng hiện tại925,340
  • Tổng lượt truy cập69,985,214
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây