Công tác chuẩn bị đại lễ Cha Thánh Đa Minh

Thứ hai - 05/08/2019 20:54  1704
Bầu trời luôn u ám và những trận mưa thi nhau trút xuống từng cơn, từng cơn làm cho không khí trở ẩm ướt đó là những hình ảnh nếu ai có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu sẽ thấy. Hiện tượng mưa đã diễn ra liên tục nhiều ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đã làm cản trở lớn cho công tác chuẩn bị đại lễ Cha Thánh Đa Minh.

Năm nào cũng thế cứ đến dịp đầu tháng 8 mọi tấm lòng con tim của người giáo dân giáo phận Bùi Chu đều hướng về Tòa giám mục và nhà thờ chính tòa nơi diễn ra đại lễ kính Cha thánh Đaminh quan thầy đệ nhị Giáo phận. Mọi người ai cũng muốn về tham dự thánh lễ, đây là dịp để mọi người quây quần bên chân Cha Thánh Đa Minh, dâng lên Ngài những tấm lòng con thảo Bùi Chu và xin Ngài cầu bầu cùng Chúa muôn ơn lành xuống trên giáo phận.

Mặc dù gặp thời tiết bất thuận nhưng công tác chuẩn bị cho đại lễ đang được diễn ra rất khẩn trương và sốt sắng, tại Tòa giám mục, nhà thờ chính tòa và các đường dong xóm của làng Bùi Chu tranh thủ thời tiết, anh chị em giáo dân đã tổ chức trang trí các công việc cần thiết cho cuộc lễ. Các đường dong, ngõ xóm đã được vệ sinh sạch sẽ, các cổng chào, cột cờ, đèn điện trang trí, cờ hoa đang được lắp đặt hoàn thiện. Hệ thống cây xanh trên các trục đường cũng được cắt tỉa gọn gàng để đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày diễn ra cuộc lễ cũng được quan tâm chu đáo.

Mọi công việc đang được gấp rút hoàn tất trong sự nhiệt tâm của toàn thể mọi người, hy vọng thời tiết diễn ra trong những ngày đại lễ thuận lợi để bà con giáo dân khắp Giáo phận về tham dự thánh lễ được sốt sắng.

Xin giới thiệu với quý vị một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày đại lễ:

Tác giả: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay10,399
  • Tháng hiện tại528,902
  • Tổng lượt truy cập69,588,776
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây