Khuyến học An Đạo mừng bổn mạng và trao học bổng 

Thứ sáu - 26/07/2019 20:03  1875
Hội Khuyến học giáo xứ An Đạo hay còn được gọi là Hội Khuyến An được thành lập cách đây 22 năm nhằm thúc đẩy phong trào học tập trong giáo xứ. Hội Khuyến An nhận quan thầy là hai thánh Gioakim và Anna, ngày lễ kính hai thánh hằng năm đã trở thành ngày gặp mặt truyền thống của các linh mục, tu sĩ quê hương với các thành viên và cựu thành viên Hội Khuyến An. 
 

Thánh lễ đồng tế mừng kính hai thánh quan thầy được cử hành trọng thể vào chiều ngày 26/7/2019. Các Cha quê hương: Cha cố Gioakim Nguyễn Đức Việt Châu, Cha Gioakim Nguyễn Hữu Văn, Cha Gioakim Lâm Văn Năm, Cha Giuse Nguyễn Văn Phúc, Cha Giuse Trần Tiểu Bôi cùng với Cha xứ Vinh sơn Trần Đức Văn sốt sắng cử hành thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho hội.
 

Chương trình trao học bổng khuyến học 2019 được diễn ra ngay sau thánh lễ. Năm nay Hội Khuyến An đã trao các suất học bổng từ cấp Tiểu học, Trung học đến Đại học – Cao đẳng và Cao học. Ngoài ra, năm nay Hội đã trao tặng 5 suất học bổng cho các thầy, các sơ dấn thân theo đuổi ơn gọi dâng hiến, đang học tập tại chủng viện hoặc các dòng tu. Tổng các suất học bổng năm nay Hội đã trao là 54,5 triệu đồng. 
 

Niềm hoan hỷ được nhân lên khi Cha Gioakim Nguyễn Hữu Văn – linh mục quê hương, đã hoàn thành chương trình học Tiến sĩ tại Philipins và trở về quê hương đúng dịp mừng lễ quan thầy của Hội Khuyến An năm nay, Cha là một trong những người đầu tiên khởi xướng và thành lập Hội Khuyến An. Một suất học bổng trị giá 12 triệu đồng của một ân nhân thông qua Hội để trao tặng Cha như một món quà công nhận cho sự cố gắng, vươn lên trong học tập, là người anh cả, tấm gương sáng cho các thành viên Hội Khuyến An. 
 

Trong lời chia sẻ đầy tâm tình, Cha Gioakim Nguyễn Hữu Văn đã động viên tinh thần học tập của các thành viên Hội Khuyến An, dặn dò kiên trì vững bước, tỉnh táo trước những cám dỗ trong quá trình học tập. Cha cũng cảm ơn vì món quà vô cùng bất ngờ và hứa sẽ dùng chính suất học bổng này vào việc khuyến khích học tập cho các em có hoàn cảnh.
 

Sau chương trình trao học bổng là chương trình văn nghệ và lửa thiêng thánh thể mừng hai thánh quan thầy Gioakim Anna với chủ đề “Thức tỉnh và cầu nguyện”.
 

Kết thúc chương trình là giờ cầu nguyện taize, các thành viên quây quần bên đống lửa tàn cùng tạ ơn Chúa vì một ngày mừng quan thầy đầy niêm vui và ý nghĩa; nhìn lại bản thân và xin lỗi Chúa vì những yếu đuối, ích lỷ, chia rẽ mà bản thân mỗi người mắc phải; và cuối cùng cầu nguyện cho công việc học tập của mỗi thành viên trong năm học mới sắp tới.

Tác giả: Phạm Tài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay78,235
  • Tháng hiện tại1,020,452
  • Tổng lượt truy cập71,048,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây