Quần Liêu: Trại hè "Nối kết trong yêu thương"

Thứ ba - 06/08/2019 01:51  1553
Sau những ngày tháng vất vả đèn sách, một mùa thật ý nghĩa lý thú đối với các em thiếu nhi xứ Quần Liêu. Sáng kiến và vòng tay mở rộng của Cha chánh xứ đã tạo dịp cho các em thiếu nhi tới khuôn viên nhà thờ, nhà xứ, để học hỏi về những kỹ năng sống, cách ứng xử, tập làm việc chung, thi đua học hỏi Kinh Thánh, Giáo lý. Đặc biệt, ngày hội chợ Nối Kết Trong Yêu Thương – một dấu chỉ hiệp nhất và ân huệ tỏ tường Chúa chúc lành cho đoàn thiếu nhi giáo xứ Quần Liêu.

 
Sau những tháng ngày khổ luyện học hỏi, thi đua chuẩn bị cho ngày hội trại. Theo dự kiến sẽ diễn ra ngày Chúa nhật, 04/08/2019. Hiện trạng bất thường, những ngày thời tiết thay đổi bởi cơn báo số 3. Nhưng với niềm tin phó thác, dự kiến không thay đổi. Trong thánh lễ ngày thứ năm (01/08/2019), đầu bài giảng Cha xứ có hỏi các em thiếu nhi, nếu trời mưa, các con có vui chơi không? Đồng thanh các em đáp: thưa Cha chúng con vẫn vui chơi. Cha xứ động viên với niềm xác tín: mưa chúng ta vẫn vui chơi. Cha tin Chúa sẽ thương các con, các con sẽ có ngày vui chơi tốt đẹp. Với những nỗ lực, hy sinh suốt thời gian qua cùng với lời cầu nguyện đơn thành của các em; lời xác tín của Cha xứ Giuse đã trở thành hiện thực. Chúa đã chúc lành cho ngày hội trại thật tuyệt vời. Sau những ngày mưa bão, ngày nối kết yêu thương, diễn ra trời trong xanh, thanh mát, một bầu khí yêu thương tràn đầy niềm vui với sự chúc lành của Thiên Chúa.
 
 
 
Bầu khí ngày hội trại rộn ràng ngay từ những khoảnh khắc khởi đầu ngày mới. Sau khi ổn định bầu khí, Cha chánh xứ Giuse Trần Văn Bột huấn từ khai mạc, Cha đã nhắc lại niềm xác tín Chúa đã thương đặc biệt thiếu nhi Quần Liêu, một hồng ân nhãn tiền, một ngày đẹp trời nối kết yêu thương tràn đầy niềm vui ân phúc.


 
Nối kết trong yêu thương, diễn tả qua các bài vũ điệu sinh động, vui tươi, rạng ngời trên từng khuôn mặt mỗi em thiếu nhi, những tâm hồn đơn sơ chất phác năng động, khơi mào một bầu khí rộn ràng tiếng ca, tiếng cười nơi khuôn viên giáo xứ.

 
Nối kết trong yêu thương, thể hiện qua các trò chơi thi đua, các em trong đội kết nối với nhau thân thiện, sáng tạo, nỗ lực làm nên nét đẹp riêng trong tình đồng đội, chan hòa hiệp nhất yêu thương.


 
Nối kết trong yêu thương, qua việc siêng năng học hỏi Kinh Thánh, kiến thức Giáo lý trong suốt những ngày tháng qua. Nếu ai có dịp viếng thăm khuôn viên nhà thờ nhà xứ Quần Liêu, sẽ thấy một sức sống năng động, sầm uất nơi các em, các nhóm các tổ theo đơn vị thi đua học hỏi, tập văn nghệ, chuẩn bị cho ngày nối kết yêu thương. Những thành quả ấy đã diễn ra trong ngày hội trại, đặc biệt trong phần thi đua: đường lên đỉnh Nối Kết Yêu Thương.


 
Nối kết trong yêu thương, không chỉ dừng lại nơi những hoạt động vui nhộn bề ngoài, trước khi chung chia bữa cơm thân mật (Agape), đoàn thiếu nhi quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để nguyện cầu, cảm tạ và dâng lên Chúa những ước nguyện thơ bé, đơn thành.


 
Nối kết trong yêu thương, lan tỏa nơi nhiều thiếu nhi trong giáo xứ, ngay cả các em bé thơ lớp khai tâm, và trước độ tuổi đi học giáo lý, tuy không tham gia các sinh hoạt chung được, nhưng tới giờ Agape hiện diện gần gần 200 em, các em vui tươi rạng rỡ trên từng khuôn mặt. Số các em tham dự khoảng 800 em, còn số đông các em vì nhiều lý do chưa được tham dự. Hy vọng những chương tiếp theo các em và phụ huynh cùng hưởng ứng để tinh thần hiệp nhất nối kết trong yêu thương được nên trọn vẹn.

 
Nối kết trong yêu thương, diễn tả mọi nơi mọi lúc, khoảnh khắc đầu giờ chiều là thời khắc riêng tư để các tổ hội họp sẻ chia, và chuẩn bị những công việc tiếp theo cho hành trình nối kết yêu thương trong giờ văn nghệ, lửa trại và cầu nguyện cuối ngày.

 
Nối kết trong yêu thương, qua các trò chơi hội chợ, những phần quà lưu niệm các em nhận được nhờ những chiếc vé, nỗ lực hy sinh các giờ vui chơi để dành thời gian tham dự thánh lễ cũng như tham dự các hoạt động hè, Cha xứ và ban Giáo lý đã khởi xướng.
 
 
Nối kết trong yêu thương, đỉnh điểm của kết nối yêu thương là thánh lễ. Sau một ngày tràn đầy niềm vui ân phúc. Cha xứ cùng đoàn thiếu nhi và cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ ngày Chúa nhật với tâm tình tạ ơn Chúa đã đoái thương ban ơn đặc biệt cho ngày hội trại, và tiếp tục tín thác những hồng ân tiếp theo trong hành trình kết nối yêu thương.
 
 
Nối kết trong yêu thương, là sự sáng tạo qua các tiết mục văn nghệ, với nhiều thể loại; Vũ điệu, tiểu phẩm, nhạc kịch, thời trang; chuyển tải các thông điệp xoay quanh chủ đề nối kết trong yêu thương.  Trung tâm mọi nối kết là Đức Giêsu Kitô.

 
Nối kết trong yêu thương, tỏa sáng bên ánh lửa trại rực hồng nơi từng khuôn mặt thiếu nhi, các huynh trưởng, giáo lý viên cũng như nhiều bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ. Những trò chơi, những vũ điệu vui nhộn nối kết sự hiệp nhất mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 


 
Nối kết trong yêu thương, tỏa sáng giữa bầu trời tăm tối, màn đêm đã về khuya, khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc những tâm hồn đơn sơ bày tỏ tâm tình cảm tạ Chúa đã chúc lành ban ơn nhãn tiền cho đoàn thiếu nhi một ngày ân phúc nối kết trong yêu thương thật sâu đậm, dạt dào niềm vui thánh thiện; Cám ơn Cha xứ, vị mục tử đã sáng kiến quy tụ, huấn luyện, giúp các em có một mùa hè nối kết trong yêu thương tuyệt vời. Cha đã đồng hành thăm viếng các em thường xuyên khi tập luyện, đặc biệt Cha đã hiện diện suốt hành trình ngày hội trại; Cám ơn quý thầy, quý dì, các anh chị giáo lý viên, bố mẹ, quý ban hành giáo và các ban ngành giáo xứ đã tạo cơ hội có được một bầu khí nối kết trong yêu thương mặn nồng tình Chúa, dạt dào tình hiệp nhất thân thương với mọi người. Ước mong tình yêu nối kết nơi những tâm hồn trẻ hôm nay, cũng là niềm tin vững vàng xây dựng giáo xứ ngày một hiệp nhất, thăng tiến đạo đức hơn trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa.

Tác giả: Laurenso Đặng, Ảnh: BTT xứ Quần Liêu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay12,874
  • Tháng hiện tại531,377
  • Tổng lượt truy cập69,591,251
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây