Họ Thánh Anna: Hội Kim Nhạc mừng bổn mạng

Thứ sáu - 02/08/2019 04:34  1423
Giáo họ bà thánh Anna nằm ở phía đông của xứ mẹ Hưng Nghĩa với khoảng hơn 400 nhân danh. Giáo họ có truyền thống lâu đời được chăm sóc bởi các mục tử nên ngày càng hoàn thiện về đời sống đạo đức và đời sống phục vụ. Các hội đoàn trong họ đạo ngày càng phát triển, đặc biệt từ khi cha Giuse Nguyễn Trọng Tính về coi sóc giáo xứ đền thánh Hưng Nghĩa. Giáo xứ, giáo họ lại thêm một bước thăng tiến nhờ việc cha cổ động để các hội đoàn hoàn thiện và xây dựng nhiều đoàn hội mới trong đó có Hội Kim Nhạc của giáo họ Thánh Anna.
 
1

Hội Kim Nhạc của giáo họ được thành lập mới gồm các nhạc công nam và nữ, từ trung tuổi đến thiếu nhi. nhờ ơn Chúa soi sáng, các nhạc công đã miệt mài học tập dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Giuse Lương Ngọc Tân. Chưa đầy 2 tháng hè 54 nhạc công đã có thể chơi được một số bản nhạc. Niềm vui nối tiếp niềm vui vì hội sinh hoạt quy củ hơn dưới sự hướng dẫn của cha xứ và nhận thánh Inhaxio Loyola làm đấng bảo trợ.
 
2

Trong bầu khí vui mừng và long trọng, thánh lễ mừng Bổn mạng lần đầu tiên được diễn ra vào đúng ngày 31 tháng 07. Thánh lễ diễn ra lúc 18 giờ tại nhà thờ của giáo họ bà Thánh Anna. Trước thánh lễ là cuộc rước ảnh thánh Quan Thầy quanh  khuôn viên thánh đường giáo họ. Cộng đoàn cũng như các hội viên của Hội Kim Nhạc cùng với cha xứ đã cung nghinh ảnh thánh Quan Thầy. Trong thánh lễ, cha xứ đã giảng giải về cuộc đời của thánh nhân và mong muốn các hội viên noi gương ngài từ bỏ vinh hoa phú quý để làm rạng danh Chúa Giêsu. Ngài đã linh thao cho bao nhiêu thế hệ, kêu gọi mọi người nhận biết Chúa là nguồn gốc của mọi điều thiện hảo, và sống một đời sống yêu thương.
 
5

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của các thành viên và cộng đoàn. Cha xứ trao sắc nhận Quan Thầy và bằng bổ nhiệm cho ban chấp hành tiên khởi của hội. Một vị đại diện đã thay lời cảm ơn cha xứ và cộng đoàn. Vị này cũng hứa cùng các thành viên không ngừng học hỏi thánh nhân và xin thánh nhân cầu bầu để các hội viên sốt mến phục vụ nhà Chúa.
 
8

Tác giả: Giuse Minh Linh - Ảnh : Ấm Tích

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,444
  • Tổng lượt truy cập69,930,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây