Đại hội Legio Mariae Giáo phận Bùi Chu

Thứ tư - 07/08/2019 00:15  1875
Vào Chúa Nhật ngày 04/8/2019, tại giáo xứ Tương Nam long trọng diễn ra đại hội Legio lần thứ IX, nhân ngày truyền thống Legio Mariae Việt Nam và 71 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam, 20 năm Legio Mariae hiện diện tại Bùi Chu.
 

Mở đầu Cha linh giám và cũng là cha chánh xứ Tương Nam Giuse Lê Thành Tâm có lời chúc mừng giới thiệu các thành viên trong hội, và chính thức khai mạc đại hội, sau là phần thuyết trình của Cha linh giám với chủ đề " Giáo hội hiệp thông - Yêu thương & Sứ Vụ".
 

Cao điểm là thánh lễ tạ ơn diễm ra vào hồi 9h30 tại thánh đường giáo xứ Tương Nam do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, đông đảo quý Cha trong giáo phận và quý hội viên tham dự. Trong phần chia sẻ lời Chúa Đức Cha vui mừng vì số hội viên phát triển không ngừng và sau 20 năm đã lan tỏa ra 37 giáo xứ và có 1931 hội viên hoạt động và đức Cha nhấn mạnh với các hội viên "Legio Mariae luôn nỗ lực phấn đấu hầu làm vinh danh Chúa, loan truyền Tin mừng, cộng tác với Thiên Chúa cứu rỗi các linh hồn qua việc các hội viên sống đời cầu nguyện, thánh hóa bản thân, hoạt động dưới  sự lãnh đạo của Giáo quyền. Ngoài ra, các hội viên cũng cộng tác chặt chẽ với các Linh mục để cộng tác mục vụ của các ngài mang lại hiệu quả cao hơn, làm công tác tông đồ giáo dân qua sự hướng dẫn của Cha Sở, cùng noi gương Đức Mẹ Maria trong đời sống đức tin, đức ái và đức khiêm nhường, cổ động và sùng kính Đức Mẹ Maria bằng việc nguyện gẫm kinh Mân Côi.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng ban quản trị hội đồng Comitium Bùi Chu Giuse Lưu Ngọc Triệu thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Cha, quý Cha đồng tế và dâng lên Đức cha bó hoa tưới thắm để bày tỏ lòng tri ân sâu xa của toàn thể Legio Mariae Giáo phận.
 

Tác giả: Huy Hường - Ảnh Trọng Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,935
  • Tháng hiện tại529,438
  • Tổng lượt truy cập69,589,312
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây