GH. Đaminh, Kiên Lao mừng Bổn mạng

Thứ sáu - 09/08/2019 21:52  2106

"Nếu ai nói tôi yêu mến Thiên Chúa mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối" (Ga 4,20).

Hòa trong niềm hân hoan cùng với Hội Thánh, cách riêng Giáo phận Bùi Chu trong ngày kính thánh Đaminh, giáo họ Đaminh Kiên Lao đã sốt sắng mừng kính thánh bổn mạng. Thánh lễ kính quan thầy được cử hành vào chiều thứ Năm, ngày 08.08.2019.

 
dji 0153

Ngay sau hồi chuông báo ban chiều, cha xứ đặt Mình Thánh và cộng đoàn sốt sắng tôn thờ Chúa Giêsu nơi Nhiệm Tích Thánh Thể. Đúng 18h00, cuộc cung nghinh thánh Quan thầy và rước đoàn lễ nghi cách trọng thể từ thánh đường giáo xứ về lễ đài giáo họ để cử hành thánh lễ Tạ ơn kính mừng thánh Đaminh bổn mạng. Cha quản hạt chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến chủ tế, 20 Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì và rất đông anh chị em giáo dân hai giáo xứ Kiên Lao và Thánh Danh tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ và giáo họ, cầu nguyện cách đặc biệt cho các Đấng Bậc đã coi sóc, các bậc tiền nhân ân thân nhân đã xây dựng giáo họ được như hôm nay.

 
t9

Trong bài giảng, Cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa đã họa lại các nhân đức và con đường nên thánh của Thánh Đaminh. Ngài là một con người mẫu mực của đời sống cầu nguyện và rao giảng Tin Mừng. Cả cuộc đời thánh nhân chỉ sống với Chúa và nói về Chúa, khát khao yêu mến Chúa và dấn thân phục vụ các linh hồn. Thánh nhân sống với Chúa khi cầu nguyện và nói về Chúa khi đi rao giảng Tin mừng cho anh chị em lương dân và những người đau khổ, bất hạnh trong xã hội. Mỗi người được mời gọi nhìn lên gương sáng và đời sống đạo đức của thánh nhân, hầu làm cho Tin Mừng của Chúa được lan rộng khắp nơi.
 
2t

Cùng với Cha thánh, cộng đoàn dân Chúa giáo họ dâng lên Chúa những lễ vật là tấm lòng tri ân cùng bao lao công, vất vả, lo toan trong cuộc sống bộn bề. Lễ vật là những hoa trái từ bàn tay lao động khó nhọc, của những hy sinh dấn thân phục vụ. Xin Chúa đón nhận tấm lòng chân thành của đoàn con.
 
4t

Niềm vui ngày kính thánh quan thầy Đaminh khép lại bằng những lời cầu chúc tốt đẹp của Cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến dành cho giáo họ, cùng với tâm tình tri ân của một vị đại diện cộng đoàn dâng lên Cha xứ, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì và mọi người hiện diện. Xin thánh Đaminh cầu bầu cùng Chúa tuôn đổ muôn ân sủng của Ngài trên từng người, từng gia đình, và giáo xứ, để tất cả mọi người trở nên chứng nhân của Chúa trong môi trường sống và hoạt động của mình.
 
dji 0144

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay21,003
  • Tháng hiện tại539,506
  • Tổng lượt truy cập69,599,380
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây