Giới trẻ Bùi Chu miền Nam mừng quan thầy

Thứ tư - 07/08/2019 05:30  1616
Hòa chung niềm vui với giáo phận mẹ mừng kính Thánh Đa-Minh, quan thầy đệ nhị của giáo phận Bùi Chu (08/08/2019), một giáo phận có truyền thống đức tin lâu đời, nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam long trọng mừng lễ Thánh Đa-Minh lúc 09h45 Chúa Nhật, ngày 04/08/2019 tại nhà thờ giáo xứ Hàng Sanh, số 76 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Về mừng lễ có thầy cố vấn Phêrô Phạm Văn Mạnh (dòng Đa-Minh), quý thầy dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý sơ dòng Mân Côi, quý sơ dòng Mẹ Thăm Viếng, quý sơ dòng Chứng Nhân Lòng Chúa Xót Thương, quý vị ân thân nhân, các nhóm giới trẻ trong và ngoài Giáo phận, các anh chị cựu và các thành viên nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam.

Các đoàn thể đông đảo hân hoan rước kiệu Thánh Đa-Minh tiến vào Thánh đường dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em.

 
img 9372

Cha Giuse Phạm Văn Quý – linh hướng đồng hương giáo phận Bùi Chu tại miền Nam chủ tế, Cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái – chánh xứ giáo xứ Hàng Sanh, Cha Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc – phó xứ giáo xứ Hàng Sanh đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế thay lời cộng đoàn chúc mừng bổn mạng nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam bằng một tràng pháo tay thật giòn giã.

 
img 9381

Trong bài giảng, Cha chủ tế mời gọi mọi người noi gương Thánh Đa-Minh, từ bỏ sự giàu sang để trở thành linh mục, rao giảng và sống Tin Mừng của Chúa mọi lúc mọi nơi và trong suốt cuộc đời. Đặc biệt ngài mong muốn mọi gia đình luôn noi gương Thánh Đa-Minh, siêng năng lần hạt Mân Côi để mỗi gia đình trở thành cung thánh cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị, là trường học giáo dục đức tin cho con cái và là Hội Thánh tại gia.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng chụp chung với nhau một tấm hình lưu niệm, cùng chung vui với nhau một bữa tiệc nhỏ ngay tại khuôn viên giáo xứ Hàng Sanh. Xen kẽ với buổi tiệc là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn không kém phần chuyên nghiệp do chính các anh chị cựu, thành viên nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam cùng các nhóm giới trẻ trong và ngoài Giáo phận thể hiện.

 
img 9425

Cuối cùng thì tiệc mừng bổn mạng Thánh Đa-Minh cũng kết thúc, mọi người vui vẻ chia tay nhau, ra về trong bình an của Chúa qua Cha Thánh Đa-Minh. Ngày lễ khép lại, nhưng niềm vui trong mỗi người vẫn mãi tiếp nối.

Nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Đa Minh, xin Chúa tiếp tục mưa hồng ân xuống trên tất cả các thành viên nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam, ngõ hầu mỗi người trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa và đầy lòng trắc ẩn giữa thời đại hôm nay.
Truyền thông Giới trẻ Bùi Chu miền Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,099
  • Tổng lượt truy cập69,585,973
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây