Kiên Lao: Một ngày hành động vì môi trường

Chủ nhật - 11/08/2019 19:40  1388
“Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta”

Môi trường bao gồm tất cả các yếu tố vô sinh và hữu sinh có tác động, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe, đời sống của con người. Môi trường cung cấp cho ta không gian để sống, cung cấp nguồn tài nguyên để sản xuất và là nơi chứa đựng chất thải. Vì thế, nó thực sự cần thiết cho cuộc sống của con người.

 
dsc09498

Đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Tôma - Giám mục Giáo phận, và Ban Caritas, sáng ngày 11/08/2019, các đoàn hội và gần 200 bạn trẻ Giáo xứ Kiên Lao đã tổ chức ngày hoạt động vì môi trường xanh, sạch, đẹp.

Sau thánh lễ sáng, các đoàn hội và các bạn trẻ đã có mặt tại Trung tâm Mục vụ để chuẩn bị cho ngày làm sạch môi sinh. Để khởi đầu cho việc làm đầy ý nghĩa này, cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến đã cầu nguyện thánh hóa, chúc lành cho công việc và xin Chúa đồng hành cùng các bạn trẻ trong ngày đặc biệt này.

 
dsc09540

Cùng đồng hành với các đoàn hội và các bạn trẻ có quý Thầy. Tuy thời tiết nóng nực, nhưng các bạn trẻ vẫn hăng hái và nhiệt huyết bước chân trên những nẻo đường của làng quê Kiên Lao để thu gom rác thải để kiến tạo ngôi nhà chung cho nhân loại. Hành động của các bạn tựa như ngọn lửa lan tỏa ra xung quanh, giúp nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường sống.

Những công việc của các bạn tuy nhỏ nhưng mang lại một thông điệp lớn cho anh chị em giáo dân Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao và cư dân xã Xuân Tiến. Mỗi bước chân các bạn trẻ, mỗi nơi các bạn đến, mỗi cọng rác các bạn nhặt, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của môi trường để họ ý thức hơn việc bảo vệ môi sinh.

 
dsc09507

Một ngày làm sạch môi trường của giáo xứ khép lại, nhưng sức lan tỏa của nó vẫn còn. Những người hằng ngày thu gom và xử lý rác thải làm cho môi trường xanh sạch đẹp thật sự cần thiết và đáng trân trọng.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay16,821
  • Tháng hiện tại535,324
  • Tổng lượt truy cập69,595,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây