Thức Hoá: Thiếu nhi Hội chợ xuân

Thứ sáu - 12/02/2016 18:24  1557
Đã 10 mùa xuân kể từ ngày cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng về coi sóc giáo xứ Đền thánh Thức Hóa, cứ đến ngày mùng 2 Tết, giáo xứ lại tổ chức Hội chợ xuân cho các em thiếu nhi Thánh Thể. 

Để có ngày vui hôm nay, các em đã chuẩn bị suốt cả năm, bằng cách chuyên chăm đi lễ vào chiều thứ Hai và thứ Năm hàng tuần và tích cực học giáo lý. Những tấm vé chuyên chăm đi lễ và điểm cao giáo lý là cơ sở để các em được tham gia các trò chơi và mua những món hàng các em thích.

Mùng 2 Tết năm nay, hơn 500 thiếu nhi đã nô nức kéo nhau về nhà Giáo lý của Giáo xứ để vui xuân. Thầy xứ Giuse Trần Công Tuyền, ban Nghiên huấn, quý bà Trương và 45 Giáo lý viên đã chuẩn bị 9 Trò chơi dân gian nhằm mang lại bầu khí Hội chợ vui vẻ và đoàn kết.

 

7 giờ sáng một hồi trống dài vang lên, đoàn Thiếu Nhi đã tập trung đông đủ và những màn khởi động rất sôi nổi được bắt đầu. 7g15 cha xứ Antôn đã ra động viên khích lệ các em. 7g30 cha xứ xin ơn thánh hóa ngày vui xuân. Toàn đoàn Thiếu Nhi múa vũ khúc “Hân Hoan Đón Chào” để chào đón cha xứ, quý khách, quý phụ huynh về tham dự Hội chợ xuân.

Sau khi cha xứ tuyên bố khai mạc Hội chợ, các trò chơi được mở ra để chào đón các em. Cả sân nhà Giáo lý đầy ắp tiếng cười nói của thiếu nhi. Dù các bậc phụ huynh không trực tiếp tham gia các trò chơi, nhưng ai ai cũng phấn khởi cổ vũ các em…

 

09g45 các trò chơi kết thúc, chương trình quay vé số được bắt đầu. Một giải đặc biệt là một chiếc xe đạp Mini mới tinh và nhiều phần thưởng có giá trị khác cũng được dành cho các em. Các em hồi hộp chờ đợi sự may mắn đến với mình, nhiều lúc im lặng đến bất ngờ… Em Giuse Đinh Văn Phương đã giành được phần thưởng đặc biệt này giữa tiếng vỗ tay vang dội. Em lên nhận chiếc xe mà nước mắt tuôn rơi vì quá mừng, quá xúc động.

Trong việc giáo dục thiếu nhi, ta thường nghe: “Học để chơi, chơi để học”. Thực vậy, nếu cứ bắt các em sau khi học ở trường, lại ôm sách học ở nhà; đến lớp giáo lý mà phải học một cách khô khan, không nguồn động viên cổ vũ, thì chắc chắn kết quả sẽ chẳng đi tới đâu. Chính vì thế mà giáo xứ Thức Hoá luôn cố gắng kết hợp hài hoà giữa chơi và học để động viên tinh thần học tập của các em.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,167,559
  • Tổng lượt truy cập71,195,316
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây