Hội chợ xuân tại giáo xứ Phú Nhai

Thứ sáu - 12/02/2016 18:08  3512

Sáng Thứ Năm, ngày 11/02/2016, tức ngày mùng 4 Tết Bính Thân, giáo xứ Phú Nhai đã tổ chức Hội chợ xuân dành cho các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.
 

Theo như kế hoạch đã định cho tiến trình cả năm học giáo lý, Hội chợ xuân là dịp vui chơi bổ ích trong những ngày Tết cho thiếu nhi, đồng thời là đợt tổng kết phiếu phát động tham dự Thánh lễ, học hỏi Giáo lý Kinh thánh và các giờ khấn.

Dưới sự hướng dẫn của Cha đặc trách Vinhsơn Trần Đức Văn, Ban Giáo lý đã triển khai việc khích lệ  thiếu nhi tham gia các Thánh lễ sáng tối, trả lời các câu hỏi Giáo lý, Kinh thánh và các giờ khấn trưa bằng những chiếc phiếu nhỏ xinh xắn. Dường như được khích lệ tâm lý, rất nhiều thiếu nhi hăng hái tham gia các Thánh lễ và các buổi khấn để có thể sở hữu những chiếc phiếu của riêng mình.

Và để thiếu nhi có dịp sử dụng những chiếc phiếu đáng yêu đó, Cha đặc trách cùng thầy xứ và Ban Giáo lý đã nỗ lực tổ chức Hội chợ xuân cho các em với điều kiện phải có Phiếu hội chợ thì mới được tham gia. 

Chính vì thế ngay từ trước Tết, các thiếu nhi đã háo hức chờ mong tới ngày diễn ra Hội chợ. Có thể nói các em không thể chờ đợi lâu hơn nữa giờ phút được tham gia vào các trò chơi dân gian lý thú mà các anh chị giáo lý viên đã bày bố ở các vị trí khác nhau trong khuôn viên nhà Mục vụ giáo xứ. Những ánh mắt háo hức hướng về các gian trò chơi, quên cả việc Thầy xứ đang hướng dẫn phần khai mạc Hội chợ.

Đúng 8h00, Hội chợ chính thức được khai mạc. Trong giờ phút khai mạc, có sự hiện diện của Cha Đặc trách Giáo lý Vinhsơn, thầy xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Giáo lý cùng đông đảo các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

 



Sau khi Cha đặc trách tuyên bố khai mạc Hội chợ, thầy xứ hướng dẫn các em về các gian trò chơi đã được bày sẵn, gồm có: Bịt mắt đánh trống, phi tiêu, đá bóng, Bowling, leo cầu khỉ, câu cá, ném bóng và chiếc nón kỳ diệu.

Thiếu nhi ùa tới tham gia, không khí thật náo nhiệt, nhưng không hề lộn xộn. Thiếu nhi được yêu cầu và hướng dẫn để xếp hàng chờ đợi tới lượt chơi của mình. Em nào  cũng muốn thử sức mình với các trò chơi khác nhau.

 
 







Đến 12h00, Hội chợ kết thúc. Thiếu nhi đã thấm mệt với những giờ hoạt động ngoài trời thú vị. Thiếu nhi hứa tiếp tục chuyên chăm để lại có cơ hội vui chơi cùng nhau như vậy.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,232,852
  • Tổng lượt truy cập71,260,609
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây