SVCG Kiên Chính – Tứ Trùng lễ đầu năm

Chủ nhật - 14/02/2016 18:26  1201
“Tạ ơn chính là tiền đề của việc xin ơn tiếp theo”. Ý thức được điều đó nên tất cả các bạn sinh viên nam nữ trong giáo hạt Kiên Chính - Tứ Trùng đã quy tụ lại với nhau để cùng trao đổi, sẻ chia cho nhau những kinh nghiệm, những khó khăn hay thành công của đời sinh viên trong một năm đã trôi qua. Các bạn cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống để rồi qua đó các bạn biết nhận ra ơn Chúa đã thương ban nâng đỡ và đang can thiệp trong từng cảnh huống của cuộc đời các bạn.

Hàng năm cứ vào dịp này (mồng Năm Tết), các bạn quy tụ về bên nhau tại một giáo xứ trong giáo hạt để có cơ hội cảm tạ Thiên Chúa, tri ân các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ - những người đã sinh thành và dưỡng dục nên các bạn, hơn nữa các bạn còn tri ân đến các ân nhân xa gần – những người đã làm ơn làm phúc cho các bạn cách này hay cách khác. Thật may mắn cho giáo xứ An Bài năm nay đã được đón tiếp các bạn sinh viên Công giáo trong giáo hạt quy tụ về trong dịp đầu năm mới. Việc giáo xứ được đón tiếp các bạn sinh viên như tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực thúc đẩy tinh thần hiếu học nơi giáo xứ mỗi ngày thêm triển nở.

 

Để có được buổi hội ngộ diễn ra thành công, các bạn đã nhiệt tình hăng say chuẩn bị thật chu đáo ngay từ ngày hôm trước (mồng Bốn Tết). Qua quan sát, tôi thấy các bạn đã chuẩn bị trang hoàng sân khấu, các băng rôn khẩu hiệu, và đặc biệt các bạn chuẩn bị cách rất chu đáo cho Thánh lễ Truyền Thống (Thánh lễ đầu Năm mới) diễn ra vào ngày mồng Năm Tết. Câu khẩu hiệu mà các bạn chọn cho hành trình sống năm nay là “Hãy học cùng Giê-su!”. Các bạn xin Giê-su cùng đồng hành trên bước đường học tập và bắt chước Giê-su trong môi trường sống và học tập của mình.

Làm nên thành công ngày hội ngộ này còn phải kể đến công sức của quý cha trong giáo hạt: Cha chánh xứ An Bài – ngài đã nhiệt thành đón tiếp và giúp đỡ các bạn sinh viên không những về mặt tinh thần mà còn cả về vật chất nữa, đã hiện diện với các bạn trong mọi sinh hoạt..., cha quản hạt và cha đặc trách sinh viên trong hạt Tứ Trùng cũng không bỏ lỡ cơ hội đầy ý nghĩa này để giúp đỡ các bạn trẻ có cơ hội thăng tiến về mọi mặt. Để có được buổi giao lưu văn nghệ tròn đầy, trước hết các bạn đã tìm đến với Thiên Chúa trong Thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 4h30 chiều mồng Năm Tết. Vì chỉ có Chúa mới có thể làm cho các bạn nên một nhờ tình yêu thánh thiêng nơi Bí tích Thánh Thể - Bí tích nối kết mọi người nên một nhờ tình yêu trao hiến.

 

Khai mở Thánh lễ, cha quản hạt nhắn nhủ các bạn trẻ hãy ham trau dồi tri thức để mỗi ngày thêm hiểu biết về Thiên Chúa hơn. Đặc biệt trong bài giảng lễ, cha Giuse – chánh xứ An Bài kêu mời các bạn trẻ cần quy chiếu mọi lĩnh vực tri thức theo mẫu gương Giê-su vì “Ngài chính là đường, là sự thật và là sự sống”, và nhờ đó con đường tri thức sẽ được thành toàn. Sau khi các bạn đã gặp gỡ Giê-su nơi Bí tích Tình yêu, thì chính Thầy Giê-su nối kết các bạn nên một trong buổi hội ngộ đầy ý nghĩa. Các bạn đã chia sẻ cho nhau món ăn tinh thần là kinh nghiệm sống trong môi trường sinh viên, chia sẻ cho nhau những lời ca tiếng hát. Nơi đâu có tình yêu Giê-su thì nơi đó có sự hiệp nhất, nhờ đó mà có những giọng ca vàng mãi từ Sài Gòn cũng không quản ngại đường xá xa xôi để đến với đêm hội ngộ sinh viên của giáo hạt. Ắt hẳn để có được như vậy là nhờ Thầy Giê-su đưa đường dẫn lối.

Sau khi đã no thỏa những món ăn tinh thần, các bạn không thể quên tạ ơn Thầy Giê-su đã luôn đồng hành và gìn giữ các bạn trong suốt một năm qua. Các bạn tạ ơn để qua đó xin Thầy Giê-su tiếp tục đồng hành và hướng dẫn trong năm mới này. Xin Thầy Giê-su dìu dắt và gắng học theo mẫu gương lý tưởng nơi Thầy mình. Những giây phút lắng đọng quây quần bên nhau trong phần cầu nguyện Taize thật ý nghĩa, qua những phút giây ý nghĩa này các bạn được sai đi mang theo tinh thần sống Giê-su và có Giê-su đồng hành nơi môi trường sống: Trên từng trang giấy trong các bài học, trong cách suy nghĩ và đem diễn tả ra cho những người các bạn sẽ gặp gỡ.

 

Sau buổi hội ngộ đầy ý nghĩa tại giáo xứ An Bài thân thương này, ắt hẳn lòng các bạn không khỏi bịn rịn nhớ nhung những hình ảnh đẹp nơi đây: Hình ảnh cha chánh xứ và quý cộng đoàn nhiệt thành đón tiếp,… và còn biết bao hình ảnh đẹp khác nữa mà tôi chẳng kể hết ra đây đang dâng trào nơi cõi lòng mỗi bạn. Tuy niềm vui ngày hội ngộ đã khép lại, nhưng tôi thiết nghĩ các bạn sẽ giữ mãi những hình ảnh đẹp này trong tâm trí, và giáo xứ An Bài cũng sẽ luôn đón đợi các bạn trong những buổi họp mặt đầy ý nghĩa tiếp theo.

An Bài xin hẹn gặp lại các bạn trong ngày hội ngộ năm tới!

Tác giả: Giuse Đỗ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay44,100
  • Tháng hiện tại163,587
  • Tổng lượt truy cập71,529,933
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây