SVCG Liễu Đề, Lạc Đạo, Quỹ Nhất mừng quan thầy

Thứ sáu - 05/02/2016 08:24  1462
Hòa trong không khí của những ngày cuối năm Âm lịch, vào lúc 10h00 ngày 02-02-2016, hội Sinh viên Công giáo hạt Lạc Đạo – Liễu Đề - Quỹ Nhất đã quy tụ về thánh đường Giáo xứ Lạc Đạo, để cùng quý Cha trong giáo hạt tạ ơn Chúa và cầu bình an cho năm Mới sắp tới. Đặc biệt nhân dịp này, Hội cũng mừng lễ Bổn mạng Gioan Donbosco.
 
 
Cha cố Giuse Hoàng Văn Kiểu chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có 12 cha trong giáo hạt Lạc Đạo, quý thầy, quý dì, cộng đoàn và toàn thể anh chị em sinh viên 3 giáo Hạt sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho các bạn sinh viên trong năm mới sắp tới được luôn khôn ngoan, can đảm để sống đức tin và làm chứng cho Chúa trong chính môi trường học hành và làm việc của mình.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi mọi người dâng lên Chúa những tâm tư và việc làm của mình. Tâm tư ấy có thể là buồn vui, vất vả lao đao của kiếp người. Việc làm đó có thể là tốt xấu, thành công hay thất bại. Hãy dâng cho Chúa, chính Chúa lo liệu, chính Chúa an bài xếp đặt, chính Chúa sẽ ra tay.

 

Trong bài giảng, Cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh – Chánh xứ Giáp Nghĩa, chia sẻ đôi điều về cuộc đời Thánh Gioan Donbosco. Theo cha, triết lý giáo dục của thánh Don Bosco có thể cô đọng vào ba từ: lý trí, tôn giáo và lòng thương. Nếu đủ khôn ngoan, có tâm tình tôn giáo và nhất là có lòng thương trẻ thì chắc chắn việc giáo dục trẻ sẽ gặt hái được thành công mĩ mãn.
 
 

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay64,888
  • Tháng hiện tại1,157,445
  • Tổng lượt truy cập71,185,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây