Thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 5 năm linh mục

Thứ tư - 14/12/2016 03:53  5290
Thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 5 năm chịu chức linh mục của ba cha trong lớp thánh Gioan Maria Vianney thuộc giáo phận Bùi Chu là Đaminh Phạm Minh Hạnh, Gioan Nguyễn Tri Phương, và Giuse Đoàn Văn Tỉnh được cử hành long trọng tại nhà thờ Xuân Chính, giáo hạt Tứ Trùng vào lúc 10 giờ thứ Ba, ngày 13 tháng 12 năm 2016.

Lớp thánh Gioan Maria Vianney gồm 10 cha trong đó 7 cha đã chịu chức năm 2009 và 3 cha chịu chức ngày 08 tháng 12 năm 2011. Về hiệp dâng thánh lễ với 10 cha trong lớp thánh Gioan Maria Vianney còn có trên 20 cha nữa. Quý thầy, quý dì, quý ông bà cố của 10 cha, quý khách và giáo dân cộng đoàn Xuân Chính cùng về tham dự khá đông.

 

Mọi thành phần trong cộng đoàn phụng vụ mang nhiều tâm tình, đặc biệt là tâm tình tạ ơn. Mọi người tạ ơn vì hồng ân thánh chức quý cha đã lãnh nhận và những ơn cần thiết khác trong suốt những năm tháng thi hành sứ vụ linh mục. Cha nào cũng xác tín rằng được làm linh mục là một ân huệ và những thành công gặt hái được trong những năm làm mục tử đều là những ân huệ. Chính vì thế mà cha nào cũng cố gắng dâng lời tạ ơn và sống tâm tình tạ ơn trong đời thường.

Có nhiều cách để tạ ơn, song cách tốt nhất vẫn là noi gương Chúa Giêsu mục tử nhân lành dấn thân phục vụ hết mình vì lợi ích của đoàn chiên. Như Mẹ Maria đã tạ ơn bằng làm cho ơn Chúa sinh hoa trái trong cuộc đời, quý cha cũng đang nỗ lực làm cho hồng ân đã lãnh nhận triển nở và đơm bông kết trái bằng cố gắng nên thành và làm cho đoàn chiên cũng nên thánh.

Để làm được việc ấy, quý cha xác tín rằng giáo huấn của Giáo hội trong Sắc lệnh Đời sống Linh mục của công đồng Vatican II thật đáng để suy gẫm và thực hiện. Đó là hết mình trong vai thừa tác viên của Lời Chúa, thừa tác viên của các bí tích, người lãnh đạo cộng đoàn. Là thừa tác viên Lời Chúa và các bí tích, các cha lấy lời Chúa và các bí tích để thánh hoá hoá mình và thánh hoá dân Chúa. Là người lãnh đạo, các cha cần noi gương Đức Giêsu phục vụ bằng đức ái mục tử.

Bên cạnh tâm tình tạ ơn, quý cha còn coi đây là cơ hội tuyệt vời để thăng tiến tình hiệp thông linh mục. Hiệp dâng thánh lễ và chia sẻ với nhau trong các bữa ăn thân tình là những việc làm thật ý nghĩa cho lý tưởng này. Ý thức điều ấy nên quý cha, quý ông bà cố, và quý khách đã ở lại chia sẻ với các cha trong bữa cơm đượm tình người này.

Quả thật, thánh lễ kỉ niệm 5 năm chiu chức thật ý nghĩa để tạ ơn Chúa và xây dựng tình hiệp thông. Ước mong cho tâm tình này không dừng lại ở một thánh lễ mà kéo dài mãi trong suốt cuộc đời của các cha cũng như trong từng ngày sống của các tín hữu. Sống được như thế thì ai cũng có thể trở thành chứng nhân sống động của Tin mừng.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay34,224
  • Tháng hiện tại1,196,995
  • Tổng lượt truy cập71,224,752
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây