Lục Phương: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Chủ nhật - 18/12/2016 02:37  3041
Hôm nay, ngày 18 tháng 12 năm 2016, nhằm vào Chúa Nhật IV Mùa Vọng, Giáo xứ Lục Phương đã vinh dự được thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Tuần Chầu lượt của Giáo xứ càng phấn khởi và nô nức hơn nữa khi đúng vào dịp chuẩn bị gần để đón mừng ngày Đại lễ Chúa Giáng Sinh.
 
 
 
Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Quản hạt Tứ Trùng, cùng đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong và ngoài Giáo hạt. Mở đầu Thánh lễ, cha Chủ tế gửi lời chúc mừng Giáo xứ nhân ngày chầu lượt và chúc giáo xứ gặp nhiều người hảo tâm để nhà thờ và nhà Mục vụ sớm hoàn thành. Hôm nay cũng là Chúa Nhật cuối cùng của Mùa Vọng, ngài ước mong cộng đoàn hiện diện chuẩn bị thật tích cực qua việc mở rộng lòng đón Chúa và đem Chúa đến cho tha nhân.
 
Trong bài giảng, cha xứ Xuân Đài Giuse Đinh Văn Viện mời gọi cộng đoàn nhìn ngắm khuôn mặt của Mẹ Maria và thánh Giuse, xem các ngài đón nhận Chúa như thế nào ? Ngài chia sẻ Đức Maria đón Ngôi Lời Nhập thể qua câu chuyện Truyền tin, còn thánh Giuse bằng sự công chính, đạo hạnh của mình đã khám phá ra thánh ý của Chúa và quyết định đón Maria về nhà mình dù bị tổn thương và chưa hiểu hết. Cha khuyên nhủ cộng đoàn qua việc nhìn ngắm hai vị thánh, đều cất lên tiếng xin vâng không đơn giản thậm chí trả giá bằng mạng sống mình, thì cũng biết lựa chọn thánh ý Thiên Chúa và thực hiện thánh ý đó để cuộc sống của mỗi người sẽ tốt đẹp và nảy sinh nhiều lợi ích thiêng liêng hơn.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã có đôi lời tri ân quý cha và cộng đoàn. Hai vị đại diện giáo xứ dâng lên cha Chủ tế và quý cha lẵng hoa tươi thắm để phần nào thể hiện tấm lòng biết ơn đó.
 

Được biết sau Tuần Chầu, Giáo xứ sẽ đi viếng thăm và tặng quà các người già, neo đơn, gặp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhân dịp Noel về.

Tưởng cũng nên nhắc lại, thánh đường Giáo xứ Lục Phương đã được khởi công trên 5 năm nay. Tân thánh đường được xây dựng hoàn toàn mới trên nền nhà thờ cũ được khởi công năm 1915. Hiện hai tháp chuông đang được vươn cao qua năm tầng, trên 40 mét. Ngôi thánh đường này được xây dựng với kiết trúc Gothic đặc trưng, do đó không sợ lỗi thời, khá chắc chắn và có khả năng chịu được bão gió. Điều đặc biệt nhà thờ này được thi công hoàn toàn do các tổ thợ tài hoa là chính con dân trong xứ và dự kiến trong năm âm lịch này Giáo xứ sẽ cố gắng hoàn tất ngôi Nhà Mục Vụ để đáp ứng các nhu cầu cần thiết.

 

Tác giả: Đình Phú - Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay47,642
  • Tháng hiện tại909,177
  • Tổng lượt truy cập69,969,051
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây