Lục Phương đã sẵn sàng cho tuần chầu

Thứ sáu - 16/12/2016 10:00  3400
Chầu Thánh Thể xưa nay luôn là một việc đạo đức không thể bỏ qua và là một vinh dự lớn của người Kitô hữu. Tuần thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể còn vinh dự và ân sủng hơn nữa. Giáo xứ Lục Phương trong Tuần Chầu đã có những chuẩn bị tích cực cả bề trong lẫn bề ngoài và hướng về Ngày Chầu cao điểm là Chúa Nhật IV Mùa Vọng.
 

Dù nhà thờ đang được thi công nhưng khuôn viên Giáo xứ đã được thu dọn gọn gàng và được trang hoàng cờ hoa, đèn điện từ ngoài đường chính dẫn vào, những cây cảnh đã được tỉa tót đẹp đẽ. Đặc biệt hơn nữa, vì là những ngày chuẩn bị đón Chúa Giáng Sinh nên sân nhà thờ xuất hiện những hang đá khá đẹp mắt và xinh xắn là thành quả của các Giáo họ, Giáo khu trong Giáo xứ đóng góp vào. Người đi xa hướng về quê nhà. Người ở nhà thì rộn ràng chuẩn bị mọi sự cần cho dịp đại lễ.
 



Thánh đường Giáo xứ Lục Phương đã được khởi công trên 5 năm nay. Nhà thờ mới được xây dựng hoàn toàn mới trên nền của thánh đường cũ được xây dựng năm 1915. Hiện hai tháp chuông đang được vươn cao qua năm tầng, trên 40 mét. Khi hoàn tất chắc chắn đây sẽ là ngôi nhà thờ đẹp hài hòa và chắc chắn bậc nhất trong khu vực. Nói chuyện với Cha xứ Vinhsơn Nguyễn Văn Trung, ngài đã chia sẻ rằng ngôi thánh đường này được xây dựng với kiết trúc Gothic đặc trưng, do đó không sợ lỗi thời, khá chắc chắn và có khả năng chịu được bão gió. Điều đặc biệt Nhà thờ này được thi công hoàn toàn do các tổ thợ tài hoa là chính con dân trong xứ. Ngài cũng cho biết trong năm âm lịch này cố gắng để hoàn tất ngôi Nhà Mục Vụ để đảm bảo có nơi sinh hoạt cho Giáo xứ.
 
 
Các đoàn hội cũng tập luyện cách tích cực cho Ngày Cao điểm của Tuần Chầu. Hội kèn, ca đoàn, hội trống... đã luyện tập nhiều ngày nay với hy vọng sẽ phục vụ tốt đẹp và sốt sắng nhất cho cộng đoàn về thông công Tuần Chầu.

Với lời kêu mời của Cha xứ Vinhsơn, từng bà con giáo hữu Lục Phương đã và đang hân hoan chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng và sốt sắng để xứng đáng Chầu và rước Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngài đã kêu gọi mọi thành phần trong Giáo xứ như thánh Gioan Tẩy Giả: “Mọi thung lũng phải lấp cho đầy, mọi núi đồi hãy bạt cho thấp, khúc quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm hãy san cho phẳng” (Lc 3,5). Trước và trong Tuần Chầu Cha xứ và một số Cha khách đã ngồi Tòa Giải tội để sẵn sàng đón các hối nhân đến với Lòng thương xót của Chúa qua Bí tích Hòa Giải.

Tất cả những công việc đó đều nói lên rằng: Giáo xứ Lục Phương đã sẵn sàng và chuẩn bị tươm tất cho Ngày Cao điểm của Tuần Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Ước mong với sự chu đáo như vậy của mọi thành phần dân Chúa Lục Phương, Giáo xứ sẽ có một Tuần Chầu tốt đẹp, sốt sắng và sinh nhiều lợi ích thiêng liêng.

Tác giả: Bảo Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay56,928
  • Tháng hiện tại1,219,699
  • Tổng lượt truy cập71,247,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây