Mọi con tim An Lãng chung lời cảm tạ

Thứ năm - 15/12/2016 18:41  5477
''Công trình Ngài xiết bao kỳ diệu
Đường lối Ngài con sẽ bước theo"

Cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên giáo xứ An Lãng là tâm tình của cộng đoàn giáo xứ và quý khách khi có dịp về tham dự thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà Giáo lý và mừng công nhà Mục vụ của Giáo xứ diễn ra vào lúc 09 giờ 45 thứ Năm, ngày 15 tháng 12 năm 2016.
 


 














 

Khi có dịp về thăm giáo xứ An Lãng, chắc hẳn mỗi người đều cảm nhận được sự bình yên nơi giáo xứ nằm cách xa đường quốc lộ. Giáo xứ An Lãng được gọi là "vùng sâu vùng sa" của huyện Trực Ninh, và anh chị em giáo dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông. Có lẽ chính cuộc sống từ những con người suốt ngày "hai sương một nắng đó" đã tạo nên hình ảnh những con người chân chất của một miền quê an bình.

Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng anh chị em giáo dân nơi đây đã tích cực cộng tác với Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn qua nhà Giáo lý và nhà Mục vụ.

 

Vào lúc 09 giờ 15, Cha Giuse Phạm Ngọc Đồng - quản hạt Tương Nam, chánh xứ Trung Lao đã cử hành nghi thức làm phép tượng và nhà giáo lý trong niềm vui mừng của toàn thể cộng đoàn. Sau đó nghi thức làm phép, đoàn lễ nghi tiến ra nhà thờ cử hành thánh lễ tạ ơn.

Cha quản hạt Tương Nam chủ tế thánh lễ, gần 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, và đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng giáo xứ và chia sẻ: "Hôm nay giáo xứ An Lãng mừng khánh thành Nhà giáo xứ và mừng công Trung tâm mục vụ. Nhìn lại các công trình xây dựng chúng ta thấy rõ tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã ban muôn hồng ân và tri ân giáng phúc xuống trên mảnh đất An Lãng thân thương này, không những trên đời sống đạo của mỗi người mà còn trên mọi công trình hiện hữu tại giáo xứ vì vậy chúng ta phải luôn có trách nhiệm duy trì và phát triển giáo xứ ngày một tốt đẹp".

Trong bài giảng, Cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh - Chánh xứ Giáp Phú đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc tạ ơn, tại sao phải tạ ơn và ta phải tạ ơn ai? Các Kitô hữu phải luôn biết tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên mỗi người. Tất cả những gì họ có đều là ân huệ và lời tạ ơn thì ẩn chứa niềm vui ơn cứu độ. Song song với việc tạ ơn Thiên Chúa, các tín hữu còn phải biết cám ơn nhau bởi những công trình của Giáo xứ An Lãng đang thực hiện có sự cộng tác của nhiều  người.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chức quý, quý ân thân nhân, quý khách và quý cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng.
 

Tác giả: BTT. Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay33,548
  • Tháng hiện tại1,196,319
  • Tổng lượt truy cập71,224,076
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây