Thuận Thành khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 11/12/2016 02:33  3146
Trong tâm tình tạ ơn và hân hoan, Giáo xứ Thuận Thành vinh dự được thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật III Mùa Vọng, niềm vui ấy được thể hiện rõ nét hơn trong việc tổ chức Thánh lễ khai mạc Tuần Chầu chiều thứ Bảy.
 
 
 
Trước Thánh lễ, toàn Giáo xứ tổ chức rước kiệu Chúa, Đức Mẹ và các Thánh thật long trọng với đông đảo các đoàn hội và mọi thành phần trong Giáo xứ, hòa với tiếng kèn, tiếng trống trong khuôn viên Nhà thờ được quy hoạch hiện đại và rực rỡ cờ hoa. Niềm vui ấy lại được nhân lên gấp bội với sự hiện diện của Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh, quý Cha giáo Tòa Giám mục Bùi Chu, Cha xứ Nam Hưng , Cha xứ Thiện Giáo cùng tham dự cuộc rước kiệu và hiệp dâng Thánh lễ.
 

Mở đầu Thánh lễ Cha Cố Giuse chúc mừng Tuần Chầu Giáo xứ Thuận Thành: Chúa và Đức Mẹ thương Giáo xứ Thuận Thành ban cho thời tiết thuận hòa báo hiệu một khởi đầu tốt đẹp và kết thúc đầy tràn ơn Chúa. Vì thế, ngài nhắn nhủ mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ hãy dâng lời tạ ơn Chúa, hiệp nhất yêu thương để được Chúa ban ơn nhiều trên Giáo xứ, Giáo phận trong tuần Chầu cũng như suốt hành trình đức tin trần thế.
 
Trong bài giảng, Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính gợi lên câu đáp: lạy Chúa Kitô tạ ơn Chúa của cộng đoàn trong các Thánh lễ đặc biệt là lời đó được cất lên trong Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Vọng mà Giáo hội mời gọi “Mừng vui lên vì Chúa sắp đến rồi”. Ngài quảng diễn thêm: Lời Chúa còn mời gọi mọi người sống niềm vui của dân Sion khi được loan tin Chúa sắp đến đem niềm vui cứu đời đến với họ trong khi họ đang phải lưu đầy. Cha nói tiếp Chính Chúa mới làm cho mọi người được mừng vui, niềm vui của Chúa được thể hiện nơi Cộng đoàn Giáo xứ Thuận Thành, khi mọi người tiến về nhà Chúa tham gia rước kiệu long trọng, tham dự Thánh lễ sốt sắng và rước Mình Máu Ngài. Ngài Xin cho niềm vui ấy được duy trì nơi cộng đoàn Giáo xứ.
 
Cuối thánh lễ, một vị đại diện Cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Cha Cố, quý Cha giáo, quý Cha xứ và toàn thể cộng đoàn đồng thời có lẵng hoa tươi thắm dâng lên Cha Chủ tế phần nào thể hiện lòng biết ơn của cộng đoàn.
 
Thánh lễ kết thúc mọi người ra về trong niềm vui hân hoan và hài lòng về những chuẩn bị tâm hồn trong sạch để đón nhận ơn Chúa, về sự trang trí đẹp mắt nơi Thánh đường, các trạm chầu theo sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Giuse. Chắc rằng ơn Chúa sẽ ban xuống nhiều hơn qua tuần Chầu mà Giáo xứ được thay mặt Giáo phận tôn kính thờ lạy.

Tác giả: BTT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay44,380
  • Tháng hiện tại986,597
  • Tổng lượt truy cập71,014,354
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây