Hạt Báo Đáp tổ chức Cúp bóng đá Giáng sinh

Thứ ba - 13/12/2016 03:00  3945
Ngày 11 tháng 12 năm 2016, tại giáo xứ Dương A, giáo hạt Báo Đáp đã khai mạc giải bóng đá Mừng Chúa Giáng Sinh, cho các bạn giới trẻ trong Giáo Hạt. Tham dự lễ khai mạc, có các Cha trong Giáo Hạt, có 8 đội bóng thuộc các giáo xứ trong Giao Hạt, có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Dương A, cùng đội ngũ cổ động viên hùng hậu, nhiệt tình của các đội bóng, với băng rôn khẩu hiệu, kèn trống …
 
 
Ngay từ lúc 18 giờ, sân khấu và tất cả những gì cần thiết cho lễ khai mạc đã được chuẩn bị sẵn sàng. Các Cha phụ trách giáo xứ Dương A, Cha trưởng ban tổ chức, các Cha hữu trách và ban tổ chức đã có mặt, để đón tiếp và hướng dẫn các đội bóng và cổ đông viên.
 
19 giờ 00, lễ khai mạc giải bóng đá bắt đầu. Thay mặt cho ban tổ chức, Cha Giu-se Nguyễn Văn Phúc, trưởng ban tổ chức chào đón các Cha, các đội bóng, các cổ động viên và bà con giáo dân giáo xứ Dương A. Sau khi giới thiệu các Cha hiện diện, giới thiệu ban tổ chức, Cha trưởng ban tổ chức giới thiệu 8 đội bóng tham gia giải đấu, thuộc các giáo xứ : Báp Đáp, Cổ Ra, Dương A, Hồng Quang, Hưng Nhượng, Lã Điền, Nam Dương, Trực Chính. Cách thức thi đấu : 8 đội chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn, để chọn ra 4 đội nhất nhì của 2 bảng vào bán kết. 2 đôi chiến thắng trong trận bán kết sẽ vào thi đấu trận chung kết. Mục đích của giải bóng đá là để các bạn trẻ giao lưu, thăng tiến và trưởng thành về nhân cách, góp phần giúp các bạn trẻ trở thành những Ki-tô hữu tốt lành, những công dân tốt. 

 
 
Sau lời Cha trưởng ban tổ chức, các em thiếu nhi và các bạn giới trẻ giáo xứ Dương A đã chào mừng giải đấu bằng những vũ điệu mạnh mẽ sôi động, rừng rực lửa cháy trong giới trẻ.
 
Tiếp theo, một Cha được mời, đứng lên phát biểu, cổ võ tinh thần cho các bạn trẻ nhân dịp diễn ra giải đấu, mời gọi mọi người cùng cầu nguyện xin Chúa chúc lành, thánh hóa và tuyên bố khai mạc giải đấu. Cả sân cuối rộng lớn của nhà thờ Dương A hừng hực nóng lên, vang dội những tràng pháo tay. Một bạn đại diện cho các cầu thủ đã trịnh trọng tuyên hứa sẽ chơi hết mình như ban tổ chức đề ra.

 
 
Các đội nhận cờ lưu niệm, rồi diễu hành qua lễ đài, tiến ra sân cỏ, xếp hàng ngũ chỉnh tề cúi chào mọi người. Một bầu khí hoành tráng, hào hùng bao trùm lên sân cỏ đang nóng lên.
 
19 giờ 30 trận đấu khai mạc giữa giới trẻ giáo xứ Dương A và giáo xứ Cổ Ra.
 
20 giờ 45 diễn ra trận đấu giữa giới trẻ giáo xứ Báo Đáp và giáo xứ Hồng Quang.

 
 
Đây là lần đầu tiên giáo hạt Báo Đáp tổ chức giải bóng đá cho giới trẻ. “Vạn sự khởi đầu nan”, kinh nghiệm non trẻ, nhưng “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Giải đấu có thể chưa đạt được kết quả tốt nhất, nhưng điều quan trọng là các bạn trẻ đã bắt đầu hành động để giao lưu, để thăng tiến và hy vọng càng ngày sẽ càng thăng tiến hơn nữa, “ngày mai đã bắt đầu từ ngày hôm nay”.
 
TT giáo hạt Báo Đáp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay61,796
  • Tháng hiện tại1,154,353
  • Tổng lượt truy cập71,182,110
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây