Nam Hòa: Dấu ấn của dàn kèn khổng lồ

Thứ ba - 20/12/2016 15:03  8284
Sáng Thứ Ba ngày 20.12. 2016, tại Giáo xứ Nam Hoà thuộc giáo hạt Quần Phương, giáo phận Bùi Chu chứng kiến một dịp hội ngộ có một không hai trong Giáo phận kể từ trước đến nay - “Một ngày tiếng kèn hợp nhất tôn vinh”.
 
 
Cùng với Hội kèn Giáo xứ chủ nhà Nam Hòa, còn có sự góp mặt đông đủ của các bậc anh tài đến từ 21 Hội kèn khác nhau trong phận Bùi Chu và thêm 2 Hội kèn thuộc giáo phận Phát Diệm cùng tham dự. Số người chơi kèn của 21 Hội ước tính lên đến gần 1400 anh chị em. Đó là một con số kỷ lục, nói lên tinh thần đoàn kết, tình bác ái, hiệp thông nên một trong Chúa, thể hiện niềm hân hoan vui mừng chuẩn bị đón chờ Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể.

Ngay từ sớm, hàng ngàn tay kèn đã quy tụ tại khuôn viên Giáo xứ Nam Hòa để chuẩn bị cho giờ phút khai mạc. Ban tổ chức dành ra khoảng 3 tiếng buổi sáng cho các tiết mục biểu diễn, với các bài thánh ca, ca ngợi Thiên Chúa, Đức Mẹ và các thánh. Sau đó, các anh chị em có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và chia sẻ bữa tiệc vui tại trung tâm mục vụ Giáo xứ trong tình thân gia đình.

 
 
Ban chiều, đúng 14h00 diễn ra buổi ghép nhạc chung trong khoảng thời gian 30 phút. Ngay sau đó, chương trình biểu diễn kèn buổi chiều chính thức diễn ra. Một không khí sôi động, với những âm thanh vang lên thật hoành tráng, thật hùng mạnh. Tiếng kèn lúc trầm, lúc bổng là động lực khơi dậy trong tâm hồn bao người về một truyền thống đức tin kiêu hùng và tinh thần sống đạo nhiệt thành của con dân Bùi Chu.

 

Sau buổi biểu diễn kèn hùng tráng, Cha trưởng Ban Thánh nhạc Giáo phận Giuse Nguyễn Văn Chân đã đúc kết, cám ơn sự quy tụ rất nhiệt tình, hào hứng, với tinh thần cao độ của các Hội kèn. Ngài thay mặt Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các Hội kèn tham dự ngày hội ngộ hôm nay.
 

Cao điểm của ngày hội ngộ hôm nay là Thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Thomas Giáo phận chủ tế. Chia sẻ sứ điệp Lời Chúa ngày thứ Ba tuần IV Mùa Vọng Năm A, Đức Cha đã làm sáng lên khuôn mặt, vị trí và vai trò Đức Maria trong công trình cứu độ Cả cuộc đời, Mẹ đã sống trọn vẹn hai tiếng “Xin vâng” trước thánh ý Thiên. Lời thưa ấy trở nên khuôn mẫu bao đời cho con người muốn vượt qua giới hạn của chính mình để vươn đến Thiên Chúa. Hạnh phúc đích thực và viên mãn chỉ dành cho những ai kính sợ Thiên Chúa và biết tôn vinh Người. Ngài không quên động viên khích lệ các anh em biết dùng khả năng và ơn Chúa ban, để ca tụng và tôn vinh Thiên Chúa, phục vụ Cộng đoàn theo ơn mình lãnh nhận. Với tình thương mục tử, Ngài còn nhắn nhủ con cái mình hãy sốt sắng chuẩn bị tâm hồn chu đáo hơn, bởi đây là những giây phút cuối cùng của Mùa Vọng, trước thềm kỷ niệm biến cố Hài Nhi Giêsu giáng sinh làm người.
 

Ngày hôm nay quả là một ngày đáng nhớ, một dấu ấn khó phai, một kỷ niệm đặc biệt đối với các anh chị em trong các Hội kèn. Đồng thời, đây còn là cơ hội tuyệt vời để giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau ca tụng Chúa, cùng nhau yêu thương, cùng nhau phục vụ. Thành công của ngày hội ngộ hôm nay ghi nhận biết bao hy sinh và công lao tập luyện vất vả của mọi thành viên trong Hội kèn. Tuy nhiên, tiếng kèn sẽ chỉ là những âm thanh hỗn độn, chói tai nếu mỗi người không biết đặt tâm hồn và tình yêu vào trong bản nhạc. Chỉ khi có Chúa hiện diện, khi ấy tiếng kèn kia mới thực sự sống động, thật sự giá trị, mới đẹp lòng Chúa và mưu ích cho phần rỗi mọi người.
 


Tác giả: Toản Linh - Ảnh: BTT. Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay66,840
  • Tháng hiện tại727,433
  • Tổng lượt truy cập70,755,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây