Chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa

Chủ nhật - 18/12/2016 08:45  2946
Chúa Nhật, ngày 18/12/2016, Ban Giáo lý giáo xứ Chính toà Bùi Chu đã tổ chức cho giáo lý viên và các em thiếu nhi thăm Toà Giám mục Thái Bình và bệnh viện phong Văn Môn.

Đúng 7 giờ 30 phút GLV và các em thiếu nhi giáo xứ Chính toà tập trung tại sân nhà thờ. Đồng hành cùng chuyến đi có cha đặc trách Giuse, quý ông bà quản, và quý sơ. Trước khi đến với trại phong, đoàn đã đến với nhà thờ Chính toà Thái Bình và Toà Giám mục. Ở đây các em đã được một cha hưóng dẫn và giới thiệu đôi nét về giáo phận Thái Bình.

 

Sau khi tham quan Toà Giám mục, đoàn đã lên xe đến với bệnh viện phong. Cái lạnh của buổi sáng sớm mùa đông cùng với những cơn mưa phùn chẳng làm cản trở bầu nhiệt huyết của các giáo lý viên và thiếu nhi. Đây là lần đầu tiên Ban Giáo lý Bùi Chu tổ chức cho giáo lý viên và các em đến thăm bệnh nhân phong cùi tại bệnh viện. Nơi đây, người viết cảm nhận đựoc mình may mắn hơn các cụ. Dẫu thiếu một số bộ phận trên cơ thể, nhưng các cụ luôn lạc quan vui vẻ. Với những nụ cười rạng rỡ trên môi, các cụ làm cho Mùa vọng năm nay thêm ý nghĩa hơn. Qua những món quà nhỏ bé, đoàn duờng như phần nào đã đem niềm vui đến với các cụ. 
 

Sau khi thăm và tặng quà các cụ, đoàn đã được các cha tiếp đón rất nhiệt tình qua bữa cơm tràn đầy tình huynh đệ. Bữa ăn còn có ý nghĩa đốt lên trong mỗi nguời sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Chuyến đi đã khép lại với nhũng niềm vui và thật ý nghĩa. Hy vọng đoàn sẽ có dịp trở lại thăm bệnh viện phong này trong thời gian gần nhất.

 

Tác giả: Duyên Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại618,227
  • Tổng lượt truy cập70,645,984
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây