Thư gửi Chúa Hài Đồng

Thứ sáu - 23/12/2016 02:51  7307
Trước tiên, con xin chào Chúa, tấm gương cho con noi theo. Người là Đấng con xác tín khi con gặp khó khăn, gian nan, thử thách, là người bạn luôn luôn đồng hành và lắng nghe những lúc con buồn.
 
Chúa ơi? Ngài được sinh ra bởi quyền năng của Thiên Chúa, qua phép Nhập Thể, trong cung lòng Trinh Nữ Maria. Chúa sinh ra trong điều kiện rất khó khăn, tất cả mọi thứ đều thiếu thốn cả. Con mong rằng, khi nghĩ về ngày Noel, hãy nghĩ ngay đến sự khó khăn bình dị của Chúa mà biết thương đến hàng triệu người trên thế giới không có nhà ở, chứ không phải nghĩ đến Noel là nghĩ ngay đến sự vui chơi, giải trí. hay phung phí nhiều trong ngày lễ Giáng Sinh. Chắc hẳn, Chúa sẽ rất vui trong ngày Noel khi thấy con cái Chúa biết quan tâm và chia sẻ với người cùng khổ hơn là trang trí nơi Chúa sinh ra cách tráng lệ.

Con rất yêu Chúa vì mặc dù Chúa đến bởi trời, nhưng Chúa không sống trong gia đình giàu có, quyền thế. Chính vì lẽ đó, Chúa chính là thần tượng của cuộc đời con, là tấm gương trong cuộc sống hàng ngày của con.
 
 Con biết Chúa! Chúa ơi? Chúa đang lắng nghe con và luôn giúp đỡ con. Trước kia, gia đình con rất khó khăn Chúa ạ! Nhà con vướng nợ rất nhiều, bố phải đi làm xa. Con còn nhớ, có những lúc ở nhà không có gì ăn. Có lần nhà con còn không có nước mắm để ăn cơm, bữa cơm chỉ có rau cỏ nhặt quanh vườn ăn tạm. Nhìn bố mẹ cãi vã nhau suốt ngày chỉ vì không có tiền, con chỉ biết khóc một mình và cầu nguyện với Chúa. Khi con còn nhỏ, ông bà con bảo xin sự gì thì Chúa cho sự ấy, nên con xin cho nhà mình có một chút tiền để bố mẹ bớt khổ, không phải cãi vã nhau nữa, nhưng mà con vẫn không thấy Chúa ban cho nên con giận Chúa lắm.
 
Khi gia đình con bớt khó khăn hơn trước, lúc đó con mới hiểu rằng: “xin cho gia đình có nhiều tiền thì Chúa sẽ giúp cho bố mẹ có sức khỏe, công việc ổn định, gặp nhiều may mắn trong công việc thì khi đó mới làm được ra tiền”. Ngày trước, con lười đi lễ lắm, đến với Chúa đôi khi chỉ đi cho đủ một tuần một lần lễ buộc. Đến nhà thờ con còn không thích nghe cha giảng, ngồi nghịch đợi hết giờ lễ rồi về. Chúa đã giúp con biết yêu mến Chúa và giúp con biết sống tốt hơn bằng việc con làm giáo lý viên của Chúa. Đặc biêt hơn nữa, Chúa đã ban cho con ơn trở về với Chúa.

Lúc con chưa làm Giáo lý viên, con còn ham chơi, lêu lổng, mê game, lười biếng, nói năng cột lốc… nhưng khi làm giáo lý viên thì Chúa đã biến đổi con, đã giúp con sửa đổi bằng cách cho con biết nhận ra rằng: “Để dạy được các em nhỏ sống tốt và yêu mến Chúa thì đầu tiên mình phải là một người giáo lý viên gương mẫu, sống có trách nhiệm hướng dẫn các em nhỏ sống tốt, ngoan hiền giúp các em nhỏ noi theo”. Con cũng biết rằng, trên tất cả là luôn biết cậy dựa song hành với ơn của Chúa để dạy dỗ các em.
 
Từ đó, càng ngày con càng nhận ra con đã bỏ được nhiều tật xấu đến vậy. Cụ thể, con cũng thân thưa với Chúa là con thương bố mẹ nhiều, luôn nghĩ về bố mẹ và các em. Rút ra nhiều bài học từ cuộc sống của mình qua Lời Chúa dạy và qua những bài giảng của cha xứ, ông bà quản, những người hữu trách. Nhiều khi làm giáo lý viên bị người khác hiểu lầm, không dạy được các em thiếu nhi khi các em nghịch ngợm hay không học.

Những lúc như vậy, con buồn lắm và muốn bỏ cuộc, nhưng nghĩ lại con cảm nhận được Chúa đã cho con sức mạnh, niềm vui và sự an ủi để con tiếp tục là Giáo lý viên. Được sinh hoạt với các em thiếu nhi đã giúp con tiếp tục sứ vụ mà cha xứ cũng như Ban Giáo lý giao cho.
 
Con mong ước mọi người có được tình thương bao la như Chúa, biết yêu thương những người đang gặp khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống để trái đất tràn ngập niềm vui, tình thương, mọi người xua đi hận thù ghen ghét, giảm bớt chiến tranh bạo loạn. Xin Chúa cho mọi người tin tưởng vào Chúa hơn. Xin Chúa cho tất cả các giáo lý viên biết noi gương Chúa, sống quảng đại hy sinh, có thêm sức mạnh, tự tin giảng dạy một cách có trách nhiệm theo chân lý và đức tin về Chúa, để qua đó đem các em thiếu nhi đến với Chúa, biết yêu Chúa, sống theo Chúa hầu giúp Hội thánh ngày càng phát triển hơn.
 
Học trò của Chúa!!!

Tác giả: Viết Hữu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay38,960
  • Tháng hiện tại886,582
  • Tổng lượt truy cập70,914,339
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây