Ninh Cường mừng các thánh khải hoàn

Thứ ba - 03/11/2015 11:57  1776
Bùi Chu, 03/11/2015 (gpbuichu.org) – Tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn – Giáo hội dành riêng ngày đầu tiên của tháng này để mừng lễ các thánh nam nữ, những vị đã hy sinh, dấn thân và chiến đấu với thế gian để dành lấy hạnh phúc Nước trời. Đây cũng là cơ hội cho những người Ki-tô hữu nhìn ngắm gương sống của các thánh nhân, từ đó quyết tâm chu toàn bổn phận của mình và hướng về quê trời.
 
 
Ninh Cường là một trong những mảnh đất từng ghi dấu bao vết chân anh hùng tử đạo, những chứng nhân anh dũng hy sinh để giữ trọn niềm tin vào Thiên Chúa: thánh tử đạo quê hương Phêrô Nguyễn Văn Tự, thầy Giuse Trần Đình Uyển và các thánh đã từng có thời gian phục vụ tại Ninh Cường. Để tỏ lòng tôn kính các ngài, Giáo xứ Ninh Cường long trọng tổ chức mừng lễ các thánh nam nữ vào chiều 01/11/2015.
 
Đúng 16g30, cuộc cung nghinh các thánh quan thầy của 8 giâu, 4 họ và của các hội đoàn trong giáo xứ được diễn ra cách long trọng.

 
 
Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g15 tại quảng trường cuối nhà thờ với sự tham dự của đông đảo giáo dân. Mặc dù thời tiết bị ảnh hưởng bởi đợt không khí lạnh nhưng mọi người tham dự thánh lễ với một tinh thần sốt sắng, vì đây cũng chính là ngày mừng kính thánh quan thầy của mỗi người.

 
 
 
Trong bài giảng, Cha Quản hạt Đaminh kêu mời cộng đoàn: “Mỗi người hãy nên thánh theo con đường “Tám mối phúc” mà Chúa Giêsu đã dạy: hãy đi theo con đường hẹp, con đường thập giá – đó chính là con đường mà Đức Giêsu đã đi qua.”
 
Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, mọi người ra về trong tâm tình hân hoan hướng về trời cao, noi gương các thánh để trở thành những chứng nhân cho Chúa trong cuộc đời của mình.
 
Tác giả bài viết: TT Ninh Cường - Ảnh: Trọng Tin
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay68,730
  • Tháng hiện tại1,090,730
  • Tổng lượt truy cập71,118,487
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây