Thánh lễ tại Thánh địa Trại Đồng

Thứ sáu - 06/11/2015 06:06  1502
Bùi Chu, 06/11/2015 (gpbuichu.org) – Hôm thứ Ba, ngày 03/11/2015 vừa qua, giáo họ Trại Đồng, thuộc giáo xứ Thánh Thể đã long trọng tổ chức lễ cầu cho các linh hồn tại Thánh địa.
  
Đúng 08h00, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn giáo họ tham gia cuộc rước từ nhà thờ đến Thánh địa. Đặc biệt, trong đoàn rước còn có đoàn hành hương từ Thái Nguyên cùng với hai cha quê hương đang phục vụ tại giáo phận Bắc Ninh trở về cùng tham dự Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Thánh địa Trại Đồng.
  
Thánh lễ do cha xứ Micae Vũ Minh Tuấn chủ đế và quý cha đồng tế gồm: cha Giuse Phạm Văn Toan, quê Quần Cống; Cha Đaminh Duẩn và Cha Giuse Mai Việt Dương thuộc Linh mục đoàn giáo phận Bắc Ninh.
  
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Mai Việt Dương nhấn mạnh đến chiều kích tín điều các thánh cùng thông công trong Giáo Hội. Từ đó, ngài đề cao bổn phận cầu nguyện của người còn sống và đặc biệt là con cháu đối với những người đã qua đời, nhất là đối với các bậc tổ tiên, ông bà cha mẹ và người thân thuộc đã ra đi trước.
    
Kết thúc Thánh lễ, cha xứ ngỏ lời cám ơn và khích lệ đến tất cả cộng đoàn hiện diện và cách riêng với những ai đã góp công sức xây dựng Thánh địa khang trang đẹp đẽ cũng như những ai đã chuẩn bị chu đáo cho thánh lễ.
 
Về phần mình, Ông Trùm chánh Phạm Quang Âm cũng có lời cảm ơn quý Cha, quý cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các linh hồn rất sốt sáng và trọng thể.
  
Sau đó, tất cả cùng chụp tấm hình lưu niệm gắn kết quý Cha, quý chức giáo họ cùng đoàn hành hương trong tình thân ái một nhà.
 
Tưởng cũng nên nói thêm Thánh địa Trại Đồng được xếp vào hàng kỳ cựu: mộ đức Thủy Tổ họ Phạm cùng nhiều dòng họ làng Quần Cống được an nghỉ nơi đây.
 
TT. Quần cống
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại596,713
  • Tổng lượt truy cập70,624,470
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây