BTT giáo phận mừng quan thầy Gioan 23

Thứ tư - 28/10/2015 11:14  2326
Thánh lễ mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, bổn mạng Ban Mục vụ Truyền thông giáo phận lần đầu tiên được cử hành trọng thể vào lúc 09 giờ 30 ngày 27 tháng 10 năm 2015 tại nhà thờ giáo xứ An Bài.

Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận chủ tế thánh lễ, hai cha quản hạt và 08 cha đặc trách truyền thông các giáo hạt đồng tế, khoảng 70 anh chị đang làm truyền thông cho giáo phận và khá đông giáo dân trong xứ sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho Ban Truyền thông của giáo phận.

 



Trước thánh lễ, Ban Mục vụ Truyền thông (BMVTT) đã có gần một tiếng gặp mặt tại hội trường nhà xứ An Bài. Cha trưởng ban giải thích lý do BMVTT giáo phận chọn thánh Giáo hoàng Gioan XXIII làm bổn mạng, đúc rút kinh nghiệm làm việc trong 06 tháng qua, lắng nghe chia sẻ của các anh chị em, đón nhận những ý kiến đóng góp của mọi người. Chẳng thấy ai trong anh chị em làm truyền thông lại không nỗ lực đóng góp phần ý kiến của mình để xây dựng truyền thông cho giáo phận mỗi ngày thêm mạnh mẽ hơn.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người cùng Ban Truyền thông tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt là cho các anh chị em đang làm Mục vụ Truyền thông cho giáo phận. Đức cha cũng nhắc nhở mọi người noi gương thánh Giáo hoàng Gioan XXIII làm truyền thông bằng thái độ sống vui tươi, cởi mở, tận dụng mọi khả năng, mọi phương tiện và thời giờ có thể để loan Tin mừng cho tha nhân. Thánh nhân đã khơi mào cho công việc truyền thông qua việc triệu tập Công Đồng Vatican II, một Công đồng mở cánh cửa ra cho Giáo hội đi vào thế giới. Nhờ đó mà Tin mừng của Chúa dễ dàng có thể đến với từng ngõ ngách của cuộc sống hiện đại.

Trong bài giảng, Đức cha đã khai triển đời sống mẫu mực của thánh Gioan XXIII, từ đó ngài mời gọi mọi người đặc biệt là các anh chị em làm truyền thông noi theo gương sáng của ngài sống các giá trị Tin mừng, dùng lời nói và các phương tiện truyền thông hiện đại để giới thiệu Chúa cho người khác. Đức cha nhấn mạnh đến đời sống đạo đức của mỗi thành viên truyền thông: Không ai có thể làm truyền thông một cách hiệu quả nếu không có lòng yêu mến Chúa Giêsu và Tin mừng, nhiệt thành trong sứ mạng giới thiệu Chúa cho mọi người, nỗ lực tận dụng mọi phương tiện có thể, nhất là các phương tiện truyền thông thời hiện đại: web, facebook, blogger...

 

Sau bài giảng, Đức cha chủ sự nghi thức tuyên hứa cho các anh chị em đã mãn khoá đào tạo Mục vụ Truyền thông Tổng quan. Mọi người đều ý thức một cách sâu sắc và mãnh liệt về sứ mạng làm truyền thông và trách nhiệm dùng các phương tiện hiện đại để giới thiệu Chúa cho người khác. Vì thế mà khi được Đức cha hỏi về trách nhiệm truyền thông, các anh chị em đều tuyên hứa trung thành với tất cả sự ý thức trách nhiệm.
 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha đã trao chứng chỉ mãn khoá cho các học viên. Ai nấy đều thấy phấn khởi vì được vinh dự chung chia sứ mạng truyền thông Tin mừng của Giáo hội. Tuy nhiên, mọi người cũng cảm thấy băn khoăn trước sứ mạng cao cả này bởi vì thật không dễ dàng giới thiệu Chúa Giêsu và Tin mừng cho người khác bằng các hình ảnh đẹp, hấp dẫn và các bài viết lôi cuốn.
 

Sau khi Đức cha trao bằng, cha trưởng ban Truyền thông giáo phận đại diện cho toàn thể anh chị em làm truyền thông cám ơn Đức cha đã ưu ái dành cho công việc truyền thông một chỗ đứng đặc biệt trong trách nhiệm chủ chiên của mình. Cha cũng bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với tất cả các anh chị em đang làm truyền thông cho giáo phận. Nhờ lòng nhiệt thành của anh chị em mà trang mạng của giáo phận mỗi ngày một phong phú về cả số lượng lẫn chất lượng hình ảnh và bài viết.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 40. Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha và toàn thể anh chị em làm truyền thông chụp hình lưu niệm và ở lại chung chia niềm vui với nhau trong bữa cơm thân tình tại nhà xứ An Bài.
 
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay45,346
  • Tháng hiện tại705,939
  • Tổng lượt truy cập70,733,696
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây