Mùa báo hiếu tại Ninh Cường

Thứ tư - 04/11/2015 11:58  2030
Bùi Chu, 04/11/2015 (gpbuichu.org)- Những ngày cuối tháng 10 - tháng mà người giáo dân Việt Nam nói chung và người Bùi Chu nói riêng có lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt thể hiện qua tràng chuỗi Mân côi, được ghi nhớ bởi đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc. Trong khi còn tiếc nuối vì nhiều việc chưa làm để sùng kính Đức Mẹ, thì tháng Mười Một đến, lại là cơ hội cho mỗi người đi sâu hơn vào đời sống cầu nguyện, hướng đến “các tín hữu đã qua đời”, những người còn đang phải chịu thanh luyện trong Luyện ngục, đợi chờ ngày hưởng hạnh phúc Nước trời.
 
 
Công phúc mà những người đang sống dâng lên Thiên Chúa là món quà tuyệt vời dành cho những linh hồn đang chịu thanh luyện, nhờ Lòng Chúa Thương Xót, họ sẽ được giảm hình phạt, rút ngắn thời gian thanh luyện và sớm đạt được hạnh phúc muôn đời. Những linh hồn đang chịu thanh luyện không phải là ai xa lạ mà có thể chính là những người thân của chúng ta đã ra đi trước, những người trong cộng đoàn giáo xứ.


Đây cũng là dịp để các tín hữu nhìn lại đời sống của chính mình:“hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro”, từ đó quyết tâm đổi mới đời sống, làm nhiều việc lành, chuẩn bị hành trang để sẵn sàng tiến về đời sau. Đồng thời cũng là dịp mọi người tỏ lòng hiếu thảo đối với tổ tiên, ông bà.
 
Tiếng chuông sầu điểm vào không gian tĩnh lặng của ngày đầu tháng Mười Một gợi lên trong lòng mỗi người niềm nhớ thương những người đã qua đời. Trong tâm tình đó, người giáo dân Ninh Cường đặc biệt dành những tâm tình hiếu thảo đối với những vị tiền nhân qua những thánh lễ.

 
 

Thánh lễ cầu nguyện cho những vị có công với giáo xứ được diễn ra tại Thánh Địa Ninh Cường, nơi an nghỉ của các vị Anh Hùng Tử Đạo, các linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh đã có thời gian phục vụ, học tập và làm việc tại giáo xứ. Cuối thánh lễ là nghi thức viếng Thánh Địa và an táng các thai nhi trong tháng Mười.
 
Chiều ngày 02/11, thánh lễ thứ hai trong ngày cầu cho các tín hữu đã qua đời được cử hành cách đặc biệt tại “nghĩa trang giáo dân” lúc 16g30.
 
Thánh lễ cuối ngày được cử hành lúc 19g30 tại vườn Rosa, nơi có 20 mầu nhiệm Mân côi và biểu tượng “cây Đức tin Bùi Chu”.
 
Sau thánh lễ, cộng đoàn tiến ra phía cuối sân nhà thờ viếng phần mộ và cầu nguyện cho Cha Chính Giuse Hoàng Sinh Huy.

 
 
Mọi người ra về, khói hương nghi ngút mang theo những tâm tình hiếu thảo hướng về trời cao dâng lên Thiên Chúa, ước mong Chúa đón nhận những ước nguyện đơn sơ chân thành, nhờ Lòng Thương Xót của Người mà ân thưởng cho các linh hồn sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
 
Một số người còn nán lại viếng nhà thờ để chỉ cho các linh hồn.
 
Được biết, vào các buổi tối trong tháng cầu cho các tín hữu đã qua đời, Cha xứ cùng cộng đoàn ra viếng Thánh Địa lúc 19g30. Giờ cầu nguyện được diễn ra tại Linh đài Đức Mẹ Nữ Vương các thánh Tử Đạo – nằm ở trung tâm của Thánh Địa.
 
Cộng đoàn khấn xin Đức Mẹ và các thánh Tử đạo cầu bầu cùng Chúa, xin Ngài tha thứ những hình phạt cho các linh hồn trong Luyện ngục và cho họ sớm được hưởng hạnh phúc quê trời.
 
Tác giả bài viết: TT Ninh Cường
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay25,662
  • Tháng hiện tại873,284
  • Tổng lượt truy cập70,901,041
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây