Hành trình bác ái!

Chủ nhật - 08/11/2015 20:33  1835
“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12); đó là lời Đức Giê-su Ki-tô đã truyền dạy mỗi Ki-tô hữu phải thực hiện như chính Người đã thực hiện bằng cách chịu chết trên Thập giá.
 

Hiểu và thực thi được chân lý đó của Thiên Chúa, một số bạn trẻ trong nhóm “Trái Tim Yêu Thương – Caritas Bùi Chu” đã cố gắng làm như vậy! Các bạn trong nhóm đã đến với nhau qua những trang mạng xã hội và lập nên một nhóm từ thiện có tổ chức quy mô, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Trần Hưng Đạo – Giám đốc Caritas Giáo phận Bùi chu.
 

“Cho đi thì có phúc hơn là nhận” – Đức Giê-su nằm trên Thánh giá đã cho đi tất cả và ngài chẳng còn gì! Thật vậy, nếu thứ bạn cho đi là yêu thương thì điều bạn nhận lại cũng sẽ là yêu thương. Không phải cứ người giàu mới có thứ để cho, mà ngay cả khi trong lúc khốn khó các bạn vẫn có thể chia sẻ cho nhau những tấm lòng ấm áp. Hầu hết các bạn trong nhóm đều là những người trẻ: là những học sinh, sinh viên và một số bạn khác đã đi làm. Nhưng những con người nhỏ bé ấy cùng có chung một tấm lòng, một trái tim yêu thương làm nên những điều kỳ diệu và vĩ đại. Giúp đỡ, sẻ chia cho những gia đình nghèo khó, các trẻ mồ côi tàn tật, các cụ già neo đơn,.....tại các gia đình và các trung tâm trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Nam Định chính là nội dung hoạt động chính của nhóm.

Nhóm Trái Tim Yêu Thương có đến gần 80 thành viên, đa số thuộc tỉnh Nam Định như: Hải Hậu, Giao Thủy, Trực Ninh, Nam Trực, Nghĩa Hưng. Nhóm không phân biệt người Công giáo hay lương dân. Kinh phí hoạt động của nhóm có được từ chính những hoạt động gây quỹ, những đợt bán hàng dịp tuần chầu nơi các Giáo xứ trong Giáo phận, hay bán hàng trực tuyến trên trang mạng xã hội, xin ve-chai tại các gia đình, phát động hũ gạo tình thương và nhất là kêu gọi các nhà hảo tâm làm ân nhân đỡ đầu cho nhóm. Tất cả những việc làm đó được các bạn thực hiện để gây quỹ cho nhóm.

 

Sau những đợt đi làm bác ái cho các gia đình khó khăn, trung tâm bảo trợ, và được tiếp xúc với những con người đó, các bạn đều cảm thấy rất vui và ngày càng có thêm động lực để chia sẻ gánh nặng với họ. “Tình người thắp lên niềm tin, niềm tin thắp lên sức mạnh”. Tuy rằng những món quà các bạn trao cho họ không phải là to tát, nhưng chứa đựng bao sự nhiệt huyết và tình người.
 

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ mọi ơn lành trên các bạn trẻ trong nhóm để các bạn luôn biết yêu thương, đoàn kết với nhau trở thành men, thành muối làm chứng cho Chúa giữa trần gian.

Tác giả: Nguyễn Sinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,028,730
  • Tổng lượt truy cập71,056,487
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây