Giáo xứ Phú Nhai mừng đại lễ các Thánh

Chủ nhật - 01/11/2015 22:25  2250
Hòa với niềm vui chung cùng Giáo Hội hoàn vũ, chiều ngày 01/11/2015, Giáo xứ Phú Nhai hân hoan cử hành Lễ Mừng Các Thánh Nam Nữ Trên Trời.

Cuộc rước trước Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sắng. Các Giáo họ, Giáo giáp tiến về đông đủ, vui mừng cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa, Đức Mẹ và các Thánh quan thầy.

 

Các đoàn hội: Ca đoàn, Kèn Tây, Hội Trống, Hội Trắc, Hội Bát Âm, Hội Gia Trưởng, Hội Bà mẹ Công Giáo, Thiếu nhi Thánh Thể trong trang phục đẹp với những sắc màu riêng cùng  tham gia cuộc rước; dâng những bản nhạc, những bái hát, những lời kinh để bày tỏ lòng cung kính chư Thánh thiên đình.
 





Tham gia cùng cộng đoàn trong cuộc cung nghinh, có sự hiện diện của Cha xứ Đaminh Lê Đức Hòa, Cha phó Vinhsơn Trần Đức văn và Thầy xứ Vinhsơn Lưu Văn Linh.

Cuộc rước kết thúc, quý Cha và cộng đoàn bước vào thánh đường để dâng Thánh lễ. Cha Đaminh - Chánh xứ đã chủ tế và chia sẻ Lời Chúa.

Trong bài chia sẻ, Cha đã mời gọi mọi thành phần trong Giáo xứ hãy theo gương các Thánh trong đời sống, hãy sẵn sàng đón nhận những khó khăn, thử thách, gian khổ trong cuộc sống, để được vinh dự lĩnh phần vinh quang với các Ngài.

 





Các Thánh đã chọn sống theo ý Chúa và lấy Hiến chương Nước Trời - Tám Mối Phúc Thật làm kim chỉ nam cho đời sống của mình. Mỗi người giáo dân chúng ta trong khi cử hành lễ Mừng kính các Ngài, hãy mạnh dạn bước theo chân các Ngài thực hành lòng mến Chúa yêu người trong đời sống thường ngày.

Nguyện các Thánh chuyển cầu cho chúng ta được muôn ơn lành hồn xác, được vững lòng theo Chúa và bền chí thực hành các nhân đức để được đẹp lòng Chúa ngày một hơn.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay69,261
  • Tháng hiện tại1,011,478
  • Tổng lượt truy cập71,039,235
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây