Phù Sa nơi tình Chúa - tình người thấm đượm

Chủ nhật - 01/11/2015 10:20  2337
Cái tên Phù Sa nghe thật thân thương và dễ mến, chỉ nghe thôi có người sẽ tưởng tượng thấy một dòng sông chứa đựng bao nhiêu phù sa màu mỡ, làm nên những cánh đồng lúa tốt tươi và bội thu. Mỗi miền đất đều có tên riêng của mình, và hôm nay được đến với giáo xứ Phù Sa, điều đầu tiên tôi cảm nhận là con người nơi đây thật thân thương như chính tên gọi của mảnh đất này vậy.

Có lẽ khi mọi người còn đang chìm trong giấc nghỉ trưa sau một buổi sáng làm việc thì tại giáo xứ Phù Sa, tiếng chuông nhà thờ đã vang vọng mời gọi mọi người quy tụ về thánh đường để mừng lễ kính các thánh. Đúng 14 giờ chiều thứ Bảy, ngày 31/10/2015 cuộc rước mừng kính các Thánh được diễn ra với đông đủ các ban ngành đoàn thể như: hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm.... Cuộc rước diễn ra khi ánhh mặt trời còn chiếu tỏa, những chiếc áo màu được ánh sáng phản chiếu rực rỡ như những bông hoa dâng lên Chúa trong ngày lễ mừng kính các thánh.

Trong phần dẫn nhập thánh lễ, Cha Giuse Lê Ngọc Hoàn  - Chánh xứ Lạc Thành đã nhắc nhở mọi noi gương các thánh để được nên thánh trong chính cuộc sống hàng ngày của mình, bởi các thánh nam nữ trên trời chính là người trong gia đình chúng ta, các ngài là hoa quả của ơn cứu độ.

 











Mở đầu phần chia sẻ Lời Chúa, thầy phó tế Giuse Trần Văn Toàn đã nêu những ý nghĩa lễ mừng kính các thánh, đồng thời diễn tả nếu cuộc sống của mỗi người được ví như những bông hoa thì các thánh là những bông hoa đầu mùa tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa của Thiên Chúa, những bông hoa luôn hướng về một điểm duy nhất, một cùng đích là Thiên Chúa.
 

Khi còn cuộc sống tại thế, các ngài cũng là những người bình thường như chúng ta, không ít người cũng mắc phải những cạm bẫy trần gian, nhưng các ngài đã biết hối cải để được hưởng ân nghĩa Chúa. Chúa Giêsu luôn mời gọi mọi người nên thánh dù bất kể là ai, ở hoàn cảnh nào để tô thắm cho muôn sắc mầu trong vườn hoa của Thiên Chúa.
 

Lòng thành kính các thánh đã được mọi người tín hữu thể hiện trong cuộc cung nghinh và thánh lễ. Dư âm của buổi lễ sẽ còn vang vọng mãi bởi đây là ần đầu tiên giáo xứ Phù Sa được kiệu rước cung nghinh và thánh lễ mừng kính các thánh nam nữ trên trời.

Người viết cũng cảm nhận được tinh thần đoàn kết và niềm tin Kitô giáo của các anh chị em giáo dân nơi đây qua thánh đường khá chắc chắn và khuôn viên được xây dựng mới khang trang đẹp đẽ.

Nhờ lời chuyển cầu của các thánh nam nữ, nguyện xin Chúa cho giáo xứ Phù Sa luôn thấm đượm tình Chúa và tình người để đời sống đức tin nơi nơi đây không ngừng thăng tiến.
 

Tác giả: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay75,102
  • Tháng hiện tại1,017,319
  • Tổng lượt truy cập71,045,076
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây