Giáo xứ Phú Nhai - Lễ Các Đẳng Linh Hồn

Thứ ba - 03/11/2015 09:58  2439
Tháng 11, tháng cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục. Toàn Giáo Hội hướng về việc cầu nguyện, lĩnh ơn đại xá và nhường lại cho các linh hồn còn đang trong thời gian thanh luyện.

Trong tâm tình đó, chiều 02/11/2015, tại nghĩa địa giáo xứ Phú Nhai, quý Cha và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã quy tụ về để cùng dâng Thánh lễ Cầu Hồn.

4 giờ 30 phút chiều, chuông nhà thờ ngân vang, mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ chẳng ai bảo ai, cùng nhau rảo bước tiến ra nơi mà những thân nhân của mình đang an nghỉ.

 

Những lời kinh nguyện, những nén hương, những cành hoa, và những cây nến sáng được thành kính dâng lên Thiên Chúa, nhớ tới những người thân yêu đang nằm trong mộ phần.

Những tiếng hát và cả những giọt nước mắt của người còn sống gửi cho người đã khuất, thay lời muốn nói cho những nhớ nhung đối với người đi trước và cho niềm trông cậy vào Lòng Thương Xót của Chúa nhân lành.

Các hội đoàn phục vụ Thánh lễ: Ban Âm Thanh, Ánh Sáng, Ca Đoàn, Ban Phục Vụ Bàn Thánh, Lễ Sinh cũng đã có mặt sớm để chuẩn bị cho một Thánh Lễ trang nghiêm sốt sắng nhất, hướng về tổ tiên, những người thân, và cả những linh hồn đã qua đời mà ít ai nhớ tới để cầu nguyện cho.

Cha 
Đaminh Lê Đức Hòa chủ tế và cha phó Vinhsơn Trần Đức Văn đồng tế.
 



Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đaminh nhấn mạnh việc chúng ta cần nài xin và tin tưởng vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Tất cả những kinh nguyện, những Thánh lễ, những lời cầu xin cần phải cùng một sự Tín Thác vào Lòng Thương Xót ấy.
 





Thánh lễ kết thúc, mọi người đều lưu lại khu vực phần mộ của gia tộc, gia đình của mình; lưu luyến nhưng chẳng thể làm gì hơn ngoài những lời kinh tiếp tục dâng về Thiên Chúa, xin Mẹ Maria và các Thánh chuyển cầu, hầu cho những linh hồn nơi luyện ngục được an ủi; mong ngày được hưởng hạnh phúc đời đời bên Thánh Nhan.
 



Nhìn toàn khu nghĩa địa khang trang sạch sẽ, ai cũng biết là đã có sự dọn dẹp cỏ dại và lá cây quanh từng ngôi mộ, trong những lối đi và quanh bàn thờ.

Trong tháng các linh hồn, Giáo hội ban một đại xá với điều kiện thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu theo ý Đức Giáo Hoàng) cho những ai viếng nghĩa địa trong 8 ngày đầu tháng để cầu cho các linh hồn. Chúng ta – những người còn sống – hãy thực hành và lãnh nhận ân xá này và nhường lại cho những người đã mất.

Trong mầu nhiệm các thánh thông công, chúng ta cầu cho các linh hồn nơi Luyện ngục và khi về Thiên Đàng, các Ngài sẽ cầu nguyện cho ta trước Tòa Chúa.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại612,370
  • Tổng lượt truy cập70,640,127
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây