Lòng thương xót dành cho kẻ khốn khổ

Chủ nhật - 13/03/2016 21:18  860
Pope Angelus: F-rom misery Jesus brings mercy

2016-03-13 Vatican Radio

Trong bài huấn dụ trước Kinh Truyền tin vào ngày Chúa Nhật thứ năm của Mùa Chay, lấy nguồn cảm hứng từ bài Tin mừng theo thánh Lu-ca chương 6, câu 36 (trong bài Tin Mừng theo ngày), ĐTC Phanxicô nói rằng mình đã gặp đoạn Tin mừng rất hay và ý nghĩa, và đã đọc đi đọc lại nhiều lần.
 
Suy gẫm đoạn Tin mừng thuật lại chuyện người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, ĐTC nhấn mạnh đến lòng thương xót của Thiên Chúa – Đấng không bao giờ kết án người có tội, nhưng muốn họ hoán cải để được sống. Ngài mời gọi các tín hữu đang hiện diện tại quảng trường thánh Phê-rô hãy hình dung mình là những người chứng kiến cảnh Chúa Giê-su, người phụ nữ và đám đông dân chúng đang muốn ném đá người phụ nữ. ĐTC tiếp rằng, đám đông không tới cùng Thầy Giê-su để xin ý kiến Người, nhưng mục đích họ muốn gài bẫy Người.
 
Khi Chúa Giê-su trả lời họ, “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi” (Ga 8,7) thì thay vì họ là những người cáo buộc trở thành những kẻ bị cáo, và làm họ mất hết khả năng gây hại cho người phụ nữ. Họ đã mất ý thức về tội! Qua bài đọc Tin mừng hôm nay, chúng ta cần ý thức về tội lỗi của mình và can đảm vứt bỏ những hòn đá mà chúng ta đang nhắm vào tha nhân, và nghĩ về đững điều sai trái mình đã làm.

 
ĐTC nhấn mạnh rằng, khi mọi người đã rời đi, chỉ còn lại “người phụ nữ và Đức Giê-su: sự khốn cùng và lòng xót thương đã gặp nhau, mặt đối mặt”. Đ
ặt quang cảnh này vào bối cảnh ngày nay, chúng ta thấy giống như khi mình đang trong tình trạng xưng thú tội lỗi và cảm thấy hổ thẹn. Chúng ta nhận thấy sự đáng thương của mình và cần ơn tha thứ.
 
Người phụ nữ hôm nay trong bài Tin mừng đã được Chúa Giê-su tỏ lòng xót thương nói lên cho chúng ta biết về ước muốn của Thiên Chúa là xót thương con người: không hề kết án, nhưng nhờ Đức Giê-su Ki-tô mà chúng ta được hưởng Ơn cứu độ. Những tội nhân là đối tượng được Thiên Chúa thương xót.2
 
Sau khi đọc Kinh Truyền tin, ĐTC đã tặng cho mỗi người một cuốn sách Tin mừng theo thánh Lu-ca, với lời mời gọi hãy đọc Kinh Thánh hằng ngày “Tôi kêu mời anh chị em hãy dùng cuốn Tin Mừng nhỏ gọn này và đọc một đoạn Lời Chúa hằng ngày, nhờ vậy lòng thương xót của Thiên Chúa sẽ luôn cư ngụ trong tâm hồn anh chị em hầu anh chị em diễn tả lòng thương xót đó cho những người anh chị em gặp gỡ”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,103,315
  • Tổng lượt truy cập71,131,072
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây