Chúa Giêsu mời chúng ta thay đổi cõi lòng

Thứ hai - 29/02/2016 09:54  931
Angelus: Jesus calls us to change our heart

2016-02-28 Vatican Radio

Quảng diễn trước khi đọc Kinh Truyền Tin và rút ra ý tưởng từ bài Tin Mừng Chúa Nhật, ĐTC diễn giải rằng “Ngày nay, thậm chí trong những điều rủi ro hay những biến cố kỳ lạ, chúng ta có thể bị cám dỗ xa tránh những người bị hoạn nạn hay thậm chí cả đến Thiên Chúa nữa. Nhưng Tin Mừng mời gọi chúng ta nhìn nhận quan niệm của chúng ta về Thiên Chúa như thế nào? “Liệu chúng ta có tin Thiên Chúa như Ngài là hay không, hay Ngài là khuôn mẫu riêng mà chúng ta phóng chiếu lên - một vị thần được tạo nên theo sở thích của mình?”

ĐTC nhấn mạnh rằng: Chúa Giê-su mời gọi mỗi chúng ta hãy rút ra từ những biến cố đau thương một lời cảnh tỉnh, vì tất cả chúng ta đều là những người tội lỗi. Ngài nói với những người hỏi Ngài “Nếu các ông không sám hối thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy” (Lc 13,3). ĐTC diễn giải, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy thay đổi cõi lòng mình, và thực hiện một sự thay đổi tận căn trong hành trình cuộc đời, bằng việc từ bỏ mọi thỏa hiệp với sự dữ và xa rời thói giả hình vì dường như mỗi người chúng ta đều có tính giả tạo ít hay nhiều”. Ngài nói tiếp: “Khốn nỗi, rất nhiều người trong số chúng ta giống như một cây cằn cỗi nhiều năm mà không sinh hoa kết quả. Nhưng thật may mắn cho chúng ta, Chúa Giê-su giống như một người nông dân kiên nhẫn gia hạn cho cây vả cằn cỗi…”.

Tiếp đến, ĐTC cầu nguyện cho những người tị nạn vì chiến tranh, ngài gọi tình trạng này là “những hành động vô nhân đạo”. Đặc biệt, ĐTC còn lưu tâm đến tình trạng khủng hoảng di cư tại Hy-lạp và một số quốc gia khác trên thế giới đang cần đến sự hỗ trợ nhân đạo của quốc tế hơn, đồng thời, ngài kêu gọi sự chung tay giúp sức của cộng đồng quốc tế.

 
 
ĐTC nói rằng sự góp sức mình của cộng đồng quốc tế lúc này là hết sức cần kíp để góp phần mình vào gánh nặng di cư, và để đạt được điều này chúng ta cần có những cuộc đàm phán và thương lượng với nhau.

ĐTC còn bày tả niềm vui về việc tạm ngừng các hoạt động thù địch ở Syria. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện để cánh cửa hòa bình này mở ra cho những người đang phải chịu tổn thương do chiến tranh, hướng đến con đường đàm phán và hòa bình.

Đồng thời, ĐTC còn cầu nguyện và bày tỏ sự cảm thông cách đặc biệt tới người dân đang sống ở quần đảo Fiji mới bị ảnh hưởng do bão tố.

Tóm lại bài diễn thuyết, ĐTC kêu gọi mọi người phải biết tận dụng “một năm ân sủng”, năm Lòng thương xót này như một cơ hội hiếm có để hoán cải lỗi lầm mà đón nhận ơn cứu độ, khoảng thời gian quý báu Năm Lòng thương xót này.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại589,700
  • Tổng lượt truy cập70,617,457
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây