Giáo hội không cần những “đồng tiền bẩn”

Thứ sáu - 04/03/2016 04:14  1114
Pope: 'Church does not need "blood money" but openness to God's mercy'

2016-03-02 Vatican Radio

Trong buổi tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần, ĐTC đã diễn thuyết trước đám đông đang quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô về tình yêu và lòng nhân từ của Thiên Chúa nhân dịp Năm Lòng thương xót này.

ĐTC quảng diễn rằng, Giáo hội không cần những đồng tiền dơ bẩn có được từ sự bóc lột con người; Điều Giáo hội cần là những con người biết mở lòng mình ra với Lòng thương xót của Thiên Chúa.

Ngài diễn giải rằng, “Khi Dân Chúa đi lầm đường lạc lối thì Người đã dùng tình yêu để kêu gọi họ trở về đường ngay nẻo chính, và Thiên Chúa không bao giờ chối bỏ họ cho dù họ lỗi lầm đến mấy đi chăng nữa thì cũng đều là con cái của Người”.

ĐTC nói tiếp, “Thiên Chúa không bao giờ từ bỏ chúng ta; Người luôn mời gọi chúng ta đến gần Người. Đó chính là tình yêu của Thiên Chúa - Cha chúng ta, lòng thương xót của Người. Thiên Chúa giống như một người cha ban cho chúng ta niềm hy vọng và niềm tin”.

Ngài quảng diễn tiếp, “Khi một người bị ốm bệnh thì anh ta cần đến với bác sỹ; khi anh ta thấy mình phạm tội thì anh ta phải chạy đến với Thiên Chúa, vì nếu anh ta đến với thầy mo thì bệnh của anh ta sẽ không được chữa lành”.

ĐTC chỉ ra rằng, “Bản tính con người của chúng ta thường
 lầm đường lạc lối trong việc tìm kiếm một sự bào chữa, sự công chính và bình an, trong khi đó những điều này là món quà được Thiên Chúa ban tặng nếu chúng ta biết chọn đường ngay nẻo chính mà trở về với Người”.

Ngài nói tiếp, “Tôi nghĩ đến một số nhà hảo tâm trong Giáo hội mà tặng phẩm của họ thường là mồ hôi nước mắt của những người dân bị bóc lột, bị lạm dụng sức lao động với đồng lương rẻ mạt. Tôi nói với những người này làm ơn hãy nhận lại những tấm séc của mình. Dân Chúa không cần những đồng tiền dơ bẩn của họ, nhưng cần chính cõi lòng họ biết mở ra để đón nhận Lòng thương xót của Thiên Chúa”.

Đồng thời, ĐTC chia sẻ việc ngôn sứ Isaia trình bày về Thiên Chúa trong Thánh Kinh rằng, tình yêu nơi Thiên Chúa giống như người cha còn bao gồm cả sự sửa dạy, một đòi hỏi hối cải và làm mới lại Giao ước. 

ĐTC nói, “Nếu Thiên Chúa sửa trị con cái mình, thì nhờ sự sửa dạy đó mà họ biết ăn năn hoán cải nhờ lòng thương xót của Người. Thiên Chúa đòi hỏi con cái mình quay trở lại với Người bằng tất cả tấm lòng thành để đón nhận sự công chính, một quà tặng của Thiên Chúa. Và cho dù tội lỗi chúng ta có đỏ như máu thì Thiên Chúa cũng sẽ làm cho nên trắng như tuyết”.

Khép lại bài diễn thuyết, ĐTC đề cập đến những nạn nhân tị nạn đang nỗ lực tìm đến với Âu Châu mà chẳng tìm đâu ra chỗ để nương thân. Ngài kêu mời các Ki-tô hữu hãy mở lòng ra đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc đón nhận anh chị em mình và hãy cảm nghiệm tình yêu và sự tha thứ của Người, đặc biệt trong Năm Lòng thương xót này.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,291
  • Tổng lượt truy cập69,929,165
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây