Tình yêu đích thực là phục vụ

Thứ bảy - 12/03/2016 19:30  1089
Saturday Audience: True love is service

2016-03-12 Vatican Radio

Buổi Tiếp kiến chung thứ Bảy hàng tháng (sáng thứ Bảy mỗi tháng một lần) nằm trong chuỗi những việc cử hành của Năm Thánh Lòng thương xót của Đức Thánh cha Phanxicô diễn tả lòng Chúa xót thương nhân loại hầu con người cũng biết diễn tả lòng thương xót đó cho anh em đồng loại. Trong suốt buổi Tiếp kiến, ĐTC tập trung vào đề tài: lòng thương xót và việc phục vụ, dựa trên bài chia sẻ của ngài về lời dạy của Chúa Giê-su sau khi Người rửa chân cho các môn đệ (Gio-an 3,12-14).

Anh chị em thân mến!

Chúng ta đang tiến gần tới mùa Phục Sinh trong Năm Thánh Lòng Chúa thương xót này. Hôm nay, chúng ta cùng nhau suy niệm về cử chỉ rửa chân cho các tông đồ của Chúa Giê-su. Trong hành động khiêm nhường này, Chúa Giê-su đã nói với các tông đồ của Người năm xưa, và cả chúng ta ngày nay nữa cũng hãy làm như Chúa đã làm cho tha nhân. Người thực hiện cho chúng ta noi theo một mẫu gương thiết thực về giới răn yêu thương mới của Người.

Như thánh Gio-an nói, “Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được tình yêu là gì: đó là Đức Ki-tô đã thí mạng vì chúng ta. Như vậy, cả chúng ta nữa, chúng ta cũng phải thí mạng vì anh em” (x. 1Ga 3,16). Chúa Giê-su chỉ cho chúng ta thấy rằng tình yêu là phục vụ lẫn nhau - trong khiêm tốn, yên lặng và âm thầm, đặc biệt tình yêu phục vụ dành cho những ai đang cần đến chúng ta nhất. Bằng thái độ cúi xuống rửa chân cho các tông đồ, Chúa Giê-su cũng mời gọi chúng ta nhận ra chính những lỗi lầm của mình, để cầu nguyện cho tha nhân và tha thứ cho họ bằng cả cõi lòng mình. Ngài chỉ cho chúng ta thấy rằng để “thương xót như Cha” nghĩa là bắt chước theo Chúa Giê-su từng ngày trên con đường phục vụ cách khiêm tốn và âm thầm.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,036,608
  • Tổng lượt truy cập71,064,365
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây