Có Chúa đi cùng, chúng ta không cô đơn

Thứ ba - 03/05/2016 03:00  919
Pope Francis: 'We are never alone, Jesus is with us'

2016-05-01 Vatican Radio
 
Trước khi đọc Kinh Lạy Nữ Vương tại quảng trường thánh Phê-rô hôm Chúa Nhật vừa rồi, ĐTC đã suy niệm từ bài đọc Tin Mừng về lời hứa của Chúa Giê-su với các Tông đồ trong Bữa Tiệc Ly. ĐTC quảng diễn rằng, Đức Giê-su đã nói với các Tông đồ về sứ vụ của họ là mang thông điệp Tin Mừng vào trong thế gian và chính họ sẽ không cô độc: “Đấng Bảo Trợ, Thánh Thần – Đấng mà Chúa Cha sẽ gửi đến nhân danh Thầy sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em: Người sẽ dạy và sẽ nhớ tất cả mọi điều”.  
 
ĐTC diễn giải rằng, Thánh Thần sẽ nhớ những lời giảng dạy của Chúa Giê-su trong những hoàn cảnh cụ thể của cuộc đời, nhờ vậy các Tông đồ có thể đem Lời Chúa áp dụng vào thực tiễn. Ngài tiếp rằng, sự hướng dẫn của Thánh Thần đang diễn ra trong Giáo hội ngày nay, một Giáo hội được ánh sáng và sức mạnh của Thánh Thần hướng dẫn, nhờ đó Thiên Chúa có thể đem tặng phẩm Ơn cứu độ đến cho mọi người: tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa.
 
Từ đó, ĐTC mời gọi các tín hữu hãy đọc một đoạn Tin Mừng mỗi ngày, và ngài nhắc nhở rằng, họ sẽ không cô độc: “Chúa Giê-su ở gần chúng ta, giữa chúng ta và Người ở trong chúng ta! Sự hiện diện mới mẻ của Người trong lịch sử diễn ra qua tặng phẩm Thánh Thần, nhờ Thánh Thần mà anh chị em có thể thiết lập một mối liên hệ sống động với Chúa Giê-su, Đấng đã chịu chết và phục sinh”.
 
ĐTC diễn giải rằng, Thánh Thần đổ tràn đầy ân sủng trên chúng ta qua các Bí tích, đặc biệt là Thánh Tẩy và Thêm Sức, Thánh Thần hoạt động trong đời sống chúng ta như người hướng dẫn, chỉ dẫn chúng ta trong lối suy nghĩ của mình, trong hành động của chúng ta, giúp chúng ta biết phân biệt điều tốt điều xấu. Thánh Thần giúp chúng ta thực thi lòng nhân từ của Chúa Giê-su cho tha nhân, đặc biệt dành cho những người đang cần đến sự giúp đỡ nhất. Ngài lặp lại rằng, chúng ta không hề cô độc, dấu hiệu hiện diện của Thánh Thần là sự bình an mà Chúa Giê-su ban cho các Tông đồ.
 
Ngài nói rằng, niềm hy vọng mà con người nỗ lực để đạt tới là: “bình an của Chúa Giê-su đến từ sự chiến thắng trên tội lỗi, vượt trên sự ích kỷ ngăn chúng ta yêu thương tha nhân như anh em”. ĐTC kết lại rằng, mỗi môn đệ được mời gọi bước theo Chúa Giê-su hãy mang lấy thập giá đời mình, đón nhận sự bình an của Đức Ki-tô Phục Sinh với niềm hy vọng và mong đợi ngày Người lại đến trong vinh quang.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay40,965
  • Tháng hiện tại1,133,522
  • Tổng lượt truy cập71,161,279
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây