ĐTC: Yêu người như người Samari nhân hậu

Thứ năm - 28/04/2016 10:26  2420
Pope Francis: Love thy neighbour like the Good Samaritan

2016-04-27 Vatican Radio
 
Câu chuyện về người Sa-ma-ri tốt lành và bài học yêu thương người lân cận như chính mình là tâm điểm bài giáo lý của ĐTC Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư ngày 27 tháng 04 vừa rồi.
 
Anh chị em thân mến!
 
Hôm nay chúng ta cùng nhau suy niệm về dụ ngôn người Sa-ma-ri nhân hậu. Chúa Giê-su đã dạy chúng ta một điều răn cao cả nhất – Điều răn mến Chúa yêu người: tình yêu dành cho Thiên Chúa và tha nhân. Để trả lời cho câu hỏi: “Ai là người thân cận của tôi?”, Đức Giê-su kể câu chuyện về thầy tư tế và thầy Lê-vi đã băng qua người đàn ông nằm bên vệ đường đang rất cần đến sự giúp đỡ của người khác.
 
Thiên Chúa nói với chúng ta rằng, tình yêu không bao giờ chỉ là lý thuyết xuông hay xa cách; tình yêu phải nhận biết và đáp lại. Lòng cảm thông nơi người Sa-ma-ri là hình ảnh lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa – Đấng luôn thấu hiểu nhu cầu của chúng ta và Ngài đến gần chúng ta bằng tình yêu. Điều răn mến Chúa yêu người luôn phải thực hành trước nhất; điều răn này buộc chúng ta phải quan tâm đến tha nhân, thậm chí mình có thể phải chịu thiệt thòi, phải hy sinh lợi ích cá nhân.
 
Chúng ta thấy rằng, việc giúp đỡ“người lân cận” không những bằng vật chất, nhưng còn hướng đến tấm lòng cảm thông với những người thiếu may mắn trong đời. Chúa Giê-su nói với tất cả chúng ta: “hãy đi và làm như vậy”. Chính Người là hình mẫu người Sa-ma-ri nhân hậu; bằng việc bắt chước tình yêu và lòng cảm thông như Người, chúng ta mới có thể diễn tả bản thân mình cách đích thực là những môn đệ của Người.
 
Tôi xin chào mừng tất cả du khách nói tiếng Anh trong buổi Tiếp kiến chung hôm nay, đặc biệt các khách hành hương đến từ Anh Quốc, Thụy Điển, Slovakia, Trung Quốc, Indonesia, Singapore, Sri Lanka, Việt Nam, Philippines, Canada và Hoa Kỳ. Trong niềm vui của Đấng Phục Sinh, Tôi khẩn nài cùng Thiên Chúa ban cho các bạn và gia đình các bạn tình yêu lòng thương xót của Thiên Chúa, Cha chúng ta. Xin Thiên Chúa ban phúc lành cho tất cả các bạn!

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay52,588
  • Tháng hiện tại941,052
  • Tổng lượt truy cập70,968,809
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây