ĐTC: Luôn mang Đức Ki-tô đến mọi nơi

Thứ ba - 10/05/2016 05:09  736
Pope Francis at Regina coeli: bring Christ everywhe-re always

2016-05-08 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (08/05), ĐTC Phanxicô đã cùng đọc Kinh Lạy Nữ Vương với khách hành hương và du khách tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô hôm Chúa Nhật vừa rồi - Chúa Nhật VII Phục Sinh mà Ý cũng như nhiều quốc gia trên thế giới mừng lễ Chúa lên trời.
 
 ĐTC diễn giải rằng, “Trước khi rời xa các Tông đồ, Chúa Giê-su đã nhắc đến biến cố Tử nạn và Phục sinh của Người, Chúa nói với họ rằng, ‘Các con là những chứng nhân của Thầy’: các Tông đồ là những chứng nhân biến cố Tử nạn và Phục sinh của Đức Ki-tô, và ngay cả biến cố Thăng thiên của Đức Ki-tô nữa”.
 
Ngài tiếp tục quảng diễn rằng, “Thực ra, sau khi thấy Thầy mình trở về trời, các Tông đồ đã quay trở lại thành Giê-ru-sa-lem để làm chứng nhân và loan báo Tin Mừng với lòng đầy niềm phấn khích, các ông loan báo cho mọi người về một đời sống mới xuất phát từ Đức Ki-tô Phục sinh, nhờ Danh của Người ‘họ sẽ giảng dạy cho khắp các dân các nước trên mặt đất biết ăn năn tội lỗi hầu được hưởng ơn tha thứ”.
 
ĐTC diễn giải tiếp rằng, “Đây là những bằng chứng – không chỉ bằng lời nói, nhưng còn bằng chính đời sống thường ngày – lời chứng mà sau mỗi Thánh lễ Chúa Nhật, chúng ta lãnh nhận được và đem vào trong gia đình, nơi công sở, trường học, nơi tụ họp, bệnh viện, nhà tù, nhà dưỡng lão, nơi những người nhập cư đang quy tụ, khu vực ngoại ô,…. Chúng ta phải mang lời chứng này hàng tuần: Đức Ki-tô đang hiện diện với chúng ta; Tuy Người đã về trời; nhưng Người vẫn ở với chúng ta; Đức Ki-tô đang sống mãi!”.
 
Hôm nay còn kỷ niệm Ngày Truyền thông Thế giới lần thứ 50, ĐTC nhắc nhở sứ mệnh chính yếu của Giáo hội là loan báo Tin Mừng Đức Ki-tô đã chiến thắng vĩ đại trên sự chết, đồng thời ĐTC nhắc đến bổn phận của tất cả các tín hữu vai trò chính về sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Giáo hội trong thế giới đương đại đã ý thức rõ tầm quan trọng cốt yếu của truyền thông vì chúng có khả năng tạo lập những cây cầu nối giữa mọi người, mọi gia đình, mọi tổ chức xã hội,…lại với nhau.
 
ĐTC tiếp rằng, “Tôi xin gửi lời chào chân thành tới tất cả mọi người đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông, và tôi hy vọng rằng con đường truyền thông của chúng ta trong Giáo hội sẽ luôn luôn có một hướng đi của Tin Mừng rõ rệt, một cách thức nối kết chân lý và lòng thương xót với nhau”.
 
Hơn nữa, hôm nay còn là Ngày Của Mẹ, ĐTC mong ước tất cả những người mẹ trên toàn cầu có một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa và hạnh phúc. ĐTC nói, “Chúng ta hãy ghi nhớ công ơn và dành tình cảm đặc biệt của mình cho những người mẹ, xin Mẹ Maria là Mẹ của Chúa Giê-su luôn gìn giữ những người mẹ ở trần gian này”. 
 
Cuối cùng, ĐTC chúc những điều tốt lành nhất đến tất cả mọi người. Đặc biệt, ngài chúc mọi người một Chúa Nhật tốt lành!

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay69,798
  • Tháng hiện tại1,012,015
  • Tổng lượt truy cập71,039,772
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây