ĐTC: Tình yêu, thẻ căn cước của kitô hữu

Thứ hai - 25/04/2016 02:07  824
2016-04-24 Vatican Radio
 
Tâm điểm thông điệp của ĐTC Phanxicô gửi các bạn thanh-thiếu niên nhân dịp Thánh lễ Lòng thương xót dành cho các bạn trẻ hôm Chúa Nhật nói về tình yêu. ĐTC đã quảng diễn trước hàng nghìn các bạn thanh-thiếu niên ở độ tuổi từ 13 – 16 đang quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô rằng, “Tình yêu chính là thẻ căn cước của đời sống người Ki-tô hữu, chỉ có ‘tài liệu’ giá trị này mới định dạng được chúng ta là những Ki-tô hữu. Chiếc thẻ căn cước này sẽ hết hạn, khi không được làm mới thường xuyên - tức là chúng ta ngừng làm chứng về Thầy mình – Đức Ki-tô Giê-su”.
 
Sau đó, ĐTC đã hỏi các bạn trẻ, “Các con có muốn trải nghiệm tình yêu của Đức Giê-su không? Chúng ta hãy học từ Người, từ những lời nói của Người là một trường học của cuộc đời, một trường học nơi chúng ta học để yêu thương”. Ngài nhấn mạnh rằng, “mặc dù tình yêu là đẹp đẽ và tình yêu là con đường tiến tới hạnh phúc, tuy nhiên tình yêu không phải là một con đường dễ dàng, tình yêu đòi hỏi ta phải nỗ lực để đạt tới”.
 
ĐTC quảng diễn, “Thiên Chúa luôn rộng lượng, Người ban tặng cho chúng ta một niềm tin tưởng tình thân hữu, và Người sẽ không bao giờ lấy lại. Thậm chí nếu các con thất ước và quay lưng lại với Người, Chúa Giê-su vẫn tiếp tục muốn điều tốt nhất cho các con và duy trì mối thân tình bền chặt với các con; Người tin tưởng nơi các con hơn cả bản thân các con tin tưởng vào Người nữa”. ĐTC nhấn mạnh, “vì đây là điều rất quan trọng, mối đe dọa lớn nhất phát triển từ suy nghĩ rằng không ai chăm sóc chúng ta, cảm giác bị bỏ rơi đơn độc một mình”
 
Trong bài giảng lễ, ĐTC nhấn mạnh rằng, sự hiện diện của các bạn trẻ nơi đây còn là tấm lá chắn bảo vệ chống lại những gì ngài gọi là “một khao khát bản năng để ‘phải có’ những gì chúng ta tìm kiếm để thỏa mãn”, ngài thêm rằng, “văn hóa tiêu thụ tăng cường khuynh hướng này”. Ngài diễn giải, “Đừng bằng lòng với tính tầm thường ấy – ‘cuốn theo dòng chảy cách đơn giản’, với sự thoải mái và bình thường”, ngài cũng nói với các bạn trẻ hay ngờ vực về “những người muốn làm cho chúng tin tưởng rằng chúng chỉ quan trọng nếu chúng hành động cứng rắn như những anh hùng trong các bộ phim hay giống như chúng mặc những bộ thời trang mới nhất”. ĐTC tiếp tục, “như vậy, hạnh phúc của các con không có giá trị. Hạnh phúc không thể mua được: hạnh phúc không phải là một chương trình ứng dụng mà các các có thể tải về điện thoại của mình hay sẽ không cập nhật được những tin tức mới nhất mang lại cho các con tự do và sự huy hoàng trong tình yêu”.   
 
ĐTC kêu mời các bạn trẻ hãy can đảm và kiên quyết trong những quyết định của mình, vì chỉ thực hiện được như vậy các bạn mới nhận ra những giấc mơ vĩ đại nhất trong đời mình, ngài thêm rằng, “Nếu một người ở độ tuổi các con không thể mơ ước thì họ giống như người đã rút lui về ở ẩn vậy”. ĐTC nhấn mạnh, “tình yêu không xảy ra vì chúng ta nói về nó, nhưng khi chúng ta sống điều đó”. Ngài còn nói: “cũng giống như trong nghệ thuật leo núi, điều quan trọng là không thể ở yên trên mặt đất khi bạn ngã”
 
ĐTC kết lại bài chia sẻ bằng việc nói với các bạn trẻ rằng, “Các con sẽ làm được những điều phi thường nếu các con chuẩn bị cách thật chu đáo, hãy bắt đầu ngay từ bay giờ, bằng việc sống với sức trẻ của các con và không sợ hãi những công việc nặng nhọc. Trở nên giống như những nhà quán quân, ngài nói,người đạt được những điểm cao bằng việc nỗ lực và thực hành hằng ngày cách lặng lẽ âm thầm”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay78,988
  • Tháng hiện tại739,581
  • Tổng lượt truy cập70,767,338
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây