ĐTC nhớ đến linh mục và tu sỹ bị bắt cóc

Thứ hai - 25/04/2016 01:56  811
2016-04-24 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (24/04), trước khi đọc Kinh Lạy Nữ Vương, ĐTC Phanxicô đã cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh mục và tu sỹ bị bắt cóc tại Syria. Ngài nói rằng: “Xin Lòng thương xót của Thiên Chúa chạm vào tận cõi lòng những kẻ bắt cóc”. Đồng thời, ngài nhắc đến những vị thánh tử vì đạo trẻ tuổi bị giết trong suốt cuộc nội chiến Tây Ban Nha, đã được tuyên phong tại Burgos - Tây Ban Nha vào hôm thứ Bảyvừa rồi.
 
ĐTC không quên nhắn nhủ các bạn trẻ: “Vào phần kết thúc Thánh lễ Lòng thương xót dành cho các con, cha có suy nghĩ quan tâm đặc biệt đến các con thiếu niên nam nữ, các con thân mến! Các con đến từ Ý và từ nhiều nơi trên thế giới để trải nghiệm những giây phút quý giá này trong bữa tiệc Đức tin và tình huynh đệ. Cảm ơn tất cả các con vì đã đem đến nơi đây sự náo nhiệt và niềm vui tuổi trẻ. Hãy can đảm lên! Ngày hôm qua tại Burgos – Tây Ban Nha, các con đã được chứng kiến lễ phong thánh cho linh mục Valentin Palencia Marquina và bốn vị thánh tử đạo trẻ tuổi cùng theo ngài nữa. Họ đã bị sát hại vì niềm tin trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha. Chúng ta tán dương và cảm tạ Thiên Chúa vì những chứng nhân can đảm này và cầu xin cùng các ngài cầu thay nguyện giúp cho chúng ta trước tòa Chúa để Người giải phóng thế gian khỏi mọi cuộc bạo lực hung tàn”.
 
“Cha luôn bận tâm về những người anh em giám mục, linh mục và tu sỹ, Công giáo và Chính thống giáo – những người đã bị bắt giữ trong một khoảng thời gian dài tại Syria. Xin lòng thương xót của Thiên Chúa chạm đến tận cõi lòng những kẻ bắt cóc để họ chấp thuận cho những anh chị em đó được tự do sớm nhất có thể và cho phép họ trở về với các cộng đoàn của họ. Đây là lý do tại sao cha kêu mời tất cả các con hãy cầu nguyện cho họ. Chúng ta hãy tin tưởng vào những nguyện vọng và niềm hy vọng của mình nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của Lòng thương xót”.   
 
Sau Kinh Lạy Nữ Vương
 
Các con thân mến, các con vừa tham dự Thánh lễ Lòng thương xót dành cho tất cả các con: Giờ đây các con hãy trở về gia đình với niềm vui căn tính Ki-tô hữu của mình. Hãy đứng thẳng và ngẩng cao đầu với thẻ căn cước trên tay và trong trái tim các con! Xin Thiên Chúa đồng hành cùng các con. Và cha cũng xin các con hãy cầu nguyện cho cha. Cám ơn các con!”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay51,271
  • Tháng hiện tại993,488
  • Tổng lượt truy cập71,021,245
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây