Thiên Chúa yêu từng người trong chúng ta

Thứ sáu - 06/05/2016 19:03  821
Pope Francis: 'God loves each and every one of us'

2016-05-04 Vatican Radio
 
 
Thứ Tư (04/05), ĐTC Phanxicô tiếp tục chuỗi bài giáo lý của mình trong Năm Thánh Lòng thương xót về dụ ngôn Vị Mục Tử nhân lành trong buổi Tiếp kiến chung hàng tuần tại quảng trường thánh Phê-rô. Ngài quảng diễn rằng, Thiên Chúa yêu thương từng người trong chúng ta, Người hoàn toàn xa lạ với “văn hóa loại trừ” ngày nay. Thiên Chúa như Vị Mục Tử nhân lành, Người không muốn một người nào trong chúng ta bị hư mất.
 
ĐTC diễn giải rằng, Thiên Chúa đã dùng hình ảnh người mục tử sẵn sàng để cả đàn chiên lại và đi tìm kiếm một con chiên lạc mất để diễn tả sự gần gũi thân mật của Người với những người tội lỗi. Thậm chí, Thiên Chúa không muốn dù chỉ một người bị lạc mất. Với lòng thương xót vô biên, Thiên Chúa luôn sẵn lòng gặp gỡ chúng ta bất cứ khi nào chúng ta đến với Người. Thứ “văn hóa loại bỏ” của thế giới đương đại là một điều hoàn toàn xa lạ với Thiên Chúa – Đấng sẽ không bao giờ loại bỏ dù chỉ một con người.   
 
Ngài quảng diễn tiếp, Thiên Chúa yêu thương tất cả chúng ta, Người ôm ấp lấy chúng ta: từng người một! Người chẳng biết đến “việc vứt bỏ con người” vì Người là Tình yêu và Lòng thương xót. Mẫu gương của Vị Mục tử nhân lành cũng đòi hỏi chúng ta hãy ra đi và tìm kiếm những người đang cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa, đặc biệt là những người bị lầm đường lạc lối.
 
Chúa Giê-su dạy chúng ta, đối với Người thì không hề có những con chiên lạc lối, mà chỉ có những con chiên cần được Người Mục tử đi tìm kiếm, và niềm vui mà Vị Mục tử nhân lành cảm nhận cũng phải là niềm vui của cả đàn chiên. Do vậy, người tín hữu cũng phải chống lại cám dỗ khép kín lòng mình trong vỏ bọc có thể không có mùi hôi hám của chiên, nhưng sẽ bị ngột ngạt do căn phòng đóng chặt và thiếu không khí.
 
Người Ki-tô hữu không bao giờ được đóng lòng mình lại! Chúng ta không được đóng lòng chúng ta lại, hoặc có suy nghĩ cục bộ chỉ trong cộng đoàn nhỏ hay trong giáo xứ mà chúng ta cho là “phải”. Người Ki-tô hữu được mời gọi mang trong mình tinh thần truyền giáo hầu đem tinh thần này vào trong thế gian để gặp gỡ tha nhân. ĐTC quả quyết rằng, đối với Thiên Chúa thì chẳng ai trong chúng ta hoàn toàn bị vứt bỏ: “Người tìm kiếm và đợi chờ chúng ta đến tận những giây phút cuối cùng của cuộc đời”.
 
Ngài kết lại bài giáo lý, tất cả chúng ta là những con chiên lạc và được Thiên Chúa giàu lòng xót thương tìm kiếm. “Không khoảng cách nào có thể giữ người mục tử xa đàn chiên; và chẳng đàn chiên nào có thể dứt bỏ một thành viên của mình”. Thiên Chúa mời gọi tất cả chúng ta hãy vui mừng trong tình yêu giàu lòng thương xót của Người, và mang tình yêu đó cho tha nhân hầu nối kết mọi người thành một đàn chiên duy nhất.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay69,121
  • Tháng hiện tại1,011,338
  • Tổng lượt truy cập71,039,095
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây