Thứ 6 tuần 3 PS: Thần lương

Thứ năm - 19/04/2018 15:57  867
Thứ Sáu tuần 3 PS
 
“Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6, 58)
 
Những ngày này trong tuần, chúng ta được nghe Tin mừng theo thánh Gioan nói về diễn từ bánh hằng sống. Chính Đức Giêsu đã nói với đám đông dân chúng Do thái rằng Ngài là tấm bánh được trao ban nhằm đem lại sự sống đời cho những ai hưởng dùng thứ lương thực thần lương này.
 
Quả vậy, để làm nên tấm bánh nuôi dưỡng muôn dân, cuộc đời của Ngài là một chuỗi chấp nhận sự nghiền nát cho đến cùng: trút bỏ vinh quang vì vâng phục Chúa Cha để như hạt giống chịu thối đi để gieo vào mảnh đất trần thế ; mặc lấy nơi mình tất cả bản tính nhân loại ngoại trừ tội lỗi để mang vào mình tất cả những khổ đau, bất hạnh của tất cả mọi người ; trở nên người phục vụ và chấp nhận làm giá cứu chuộc muôn dân ; chịu trao nộp cho người đời, sẵn sàng bước đi trên con đường thập giá, chấp chịu chết nhục nhã ngõ hầu mở ra con đường sống cho nhân loại.
 
Đức Giêsu là tấm bánh sẵn sàng bẻ ra cho mọi người hưởng dùng. Một tấm bánh mới vốn dĩ cần thiết cho một thế giới đầy ích kỷ, tham lam và chia rẽ. Ngài chấp nhận chia sớt để hàn gắn những rạn nứt của hận thù và chia rẽ. Tấm bánh ấy quy tụ các thực khách trong bầu khí thành những người đồng bàn để hướng tới xây dựng một thế giới mới của tình huynh đệ, yêu thương và hiệp nhất.
 
Tất cả mọi tín hữu chúng ta đều được mời gọi tham dự bàn tiệc Thánh Thể, lương thực thần linh bồi bổ phần hồn và là tâm điểm của đời sống kitô giáo. Một cộng đoàn phụng vụ bí tích Thánh Thể, được ăn cùng một tấm bánh, được uống cùng một chén, được kết hiệp trong cùng một thân thể của Đức Kitô mở ra sứ vụ xây dựng sự hiệp nhất và đòi hỏi chúng ta thực thi sứ vụ mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho tha nhân và cho cả cộng đồng nhân loại.
 
Xin cho chúng con luôn ý thức được Thánh Thể là trung tâm đời sống kitô hữu của mình và biết trao ban tất cả những gì được nhận lãnh bởi Thiên Chúa để xây dựng một thế giới mới của tình thương, huynh đệ và bác ái. Xin Thánh Thần là Đấng được Đức Giêsu hứa ban luôn tác động trên lòng trí của chúng ta để chúng ta trở nên những người xây dựng Nước Trời ngay trong môi trường thực tại của trần thế mà chúng ta đang sống.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC        

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay34,052
  • Tháng hiện tại1,196,823
  • Tổng lượt truy cập71,224,580
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây