Thứ 7 tuần 3 PS: Phêrô chữa bệnh và cho kẻ chết sống lại

Thứ sáu - 20/04/2018 05:03  1320
Thứ Bảy tuần 3 Phục Sinh
 
Sau thời gian Giáo Hội của Chúa gặp nhiều sóng gió và bách hại, giờ đây Ngài cho Giáo Hội một thời kỳ an lành, được xây dựng vững chắc và ngày càng thêm đông số. Các tín hữu sống đạo nhiệt thành, hết lòng tin tưởng, cậy trông và yêu mến Thiên Chúa (x. Cv 9,31).
 
Là mục tử của đoàn dân Chúa, thánh Phêrô thực thi sứ vụ của mình bằng việc đi thăm dân thánh, và lần này là ở Lốt. Tại đây, Ngài gặp một người tên là Ê-nê. Anh này bị tê bại và phải liệt giường đến nay là tám năm. Động lòng trắc ẩn trước nỗi thống khổ của người thanh niên này, thánh Phêrô đã cầu nguyện cùng Chúa, và nhân danh Ngài chữa lành cho anh. Ngài nói với anh: “Anh Ê-nê, Đức Giêsu Kitô chữa anh khỏi. Anh hãy đứng dậy và tự dọn giường lấy” (Cv 9,34). Lập tức, anh đứng dậy được và mọi người nghe biết chuyện đều trở lại cùng Chúa.
 
Một lần khác, khi đến thăm Gia-phô, thánh Phêrô được người ta dẫn đến gặp một người phụ nữ tốt lành tên là Tabitha. Bà này mắc bệnh và vừa mới qua đời. Đến bên thi hài bà, thánh nhân quì xuống cầu nguyện và rồi ông nói: “Bà Tabitha, hãy đứng dậy!” Bà ấy liền mở mắt ra. Và ngồi dậy. Cả thành Gia-phô đều nghe biết chuyện này, và có nhiều người tin vào Chúa.
 
Việc thánh Phêrô chữa lành bệnh và cho người chết sống lại là những việc Chúa Giêsu đã từng làm trong thời rao giảng công khai của Ngài (x. Ga 8,1-8; 11,1-44). Điều đó cho thấy thánh nhân là hiện thân của Đấng Phục Sinh. Thánh Phêrô thực sự là người môn đệ của Chúa và hằng sống gắn bó mật thiết với Ngài. Nhờ vậy, thánh nhân có thể khẩn cầu cùng Chúa cho tha nhân và được Chúa đoái thương chấp nhận, như lời Chúa Giêsu nói: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em” (Ga 15,16).
 
Mặt khác, những dấu lạ thánh Phê rô thực hiện cũng cho thấy rằng lời Chúa Giêsu đã nói với các tông đồ khi Ngài chuẩn bị về trời đã được ứng nghiệm. Chúa Giêsu nói rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ” (Mc 16,15-18)
 
Thiên Chúa có thể làm được mọi sự Ngài muốn. Nhưng Thiên Chúa vẫn chờ đợi chúng ta cộng tác với Ngài, chẳng hạn bằng đời sống cầu nguyện, hi sinh, làm việc lành phúc đức, để qua chúng ta Thiên Chúa thi thố quyền năng và tình yêu thương xót của Ngài cho hết thảy mọi người, đặc biệt là những người đang gặp đau khổ, khó khăn và thử thách trong cuộc sống.
 
Trương Hoàng Sơn, SJ, Nhóm Suy niệm BC

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay43,556
  • Tháng hiện tại1,065,556
  • Tổng lượt truy cập71,093,313
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây