Thứ 2 tuần 3 PS: Biết việc phải làm

Chủ nhật - 15/04/2018 10:23  1005
Thứ Hai tuần III Phục Sinh
(Ga 6, 22- 29)

Đọc lại những trang Tin Mừng trước, chúng ta đều nhận thấy một điều là sau khi đã nghe Chúa Giêsu giảng dạy và chứng kiến những việc Chúa làm, đặc biệt là phép lạ hóa bánh ra nhiều thì ngay sáng hôm sau họ lại đi tìm kiếm Chúa. Thế nhưng Ngài đã xuống thuyền đi Ca-phác-na-um. Tại đây Chúa đã dạy cho họ biết nên làm gì để có lương thực thường tồn đem lại hạnh phúc cho cuộc sống hiện tại và cho cuộc sống tương lai. Không chỉ có thế Chúa còn cho biết chính Mình và Máu thánh Chúa mới là thứ lương thực làm cho con người được tồn tại mãi.

cross in hand1Quả thật, chính Chúa Giêsu đã cho nhân loại biết việc phải làm là “tin vào Đấng Người đã sai đến”. Đây tựa như lời hướng dẫn, bản chỉ đường cho mọi người ở mọi thời đại là phải biết tín thác trọn vẹn vào Chúa, sống Lời Chúa qua việc thi hành các nhân đức, biết tìm kiếm những gì là vĩnh cửu hơn là trước mắt chóng qua và mau hư nát.

Nhìn lại cuộc sống của bản thân, con đang tìm kiếm điều gì?

Đó phải chăng là tiền tài, danh vọng, sức khỏe, thú vui,... nếu đó là điều quan trọng nhất làm con tồn tại và thăng tiến thì lạy Chúa xin chỉ cho con biết quay đầu trở lại mà tìm kiếm những kho tàng ở trên trời hơn là những của cải trần gian. Chính Chúa đã khẳng định “được lời lãi cả thế gian mà mất phần linh hồn thì nào được ích gì” (Mt 16, 26).

Lạy Chúa, Chúa biết chúng con đang cần gì cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống mai sau, xin Chúa thánh hóa những suy nghĩ sai lệch của chúng con để chúng con biết trong mọi sự là tìm kiếm Chúa, cùng những gì đem lại hạnh phúc vĩnh cửu cho cuộc sống mai sau của chúng con trên nước Trời. Xin Chúa chúc lành xuống trên chúng con. Amen.

Tác giả:  Lửa Yêu Thương

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay45,302
  • Tháng hiện tại1,208,073
  • Tổng lượt truy cập71,235,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây