Thứ 4 tuần 2 PS: Rủi ro tiềm tàng của chứng nhân Phục sinh

Thứ ba - 10/04/2018 04:27  895
Thứ Tư tuần 2 Phục sinh
 
Sách Công Vụ Tông Đồ tường thuật rằng các tông đồ hăng say rao giảng Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho hết thảy mọi người. Bên cạnh lời rao giảng, các Ngài còn làm nhiều dấu lạ điềm thiêng, chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỷ. Và càng ngày càng có thêm nhiều người tin vào Thiên Chúa (x. Cv 5,12-16).
 
Thấy thế, vị thượng tế và những người thuộc phái Xa-đốc đầy lòng ghen tức đã đến bắt các tông đồ và nhốt vào nhà tù công cộng (x. Cv 5,17-18). Tuy nhiên, ban đêm, Thiên Chúa sai thiên sứ của Ngài đến giải thoát các ông khỏi ngục tù, và nói: “Các ông hãy đi, vào đứng trong Đền Thờ mà nói cho dân những lời ban sự sống” (Cv 5,19).
 
Chúng ta thấy Thiên Chúa gọi ai làm môn đệ thì Ngài gìn giữ họ. Thực vậy, Thiên Chúa biết rõ rằng các môn đệ của Ngài phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách khi sống trong thế gian, vì thế gian thì đầy rẫy cạm bẫy và hiểm nguy như có lần Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói” (Lc 10,3). Và vì thế, là những chú chiên, các môn đệ không thể nào địch lại thế lực sự dữ được ví như chó sói. Dầu vậy, người môn đệ vẫn vững lòng, vì tin rằng có Thiên Chúa luôn ở cùng và gìn giữ mình khỏi mọi cơn nguy khốn như lời Thánh Vịnh: “dầu qua lũng âm u, con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm” (Tv 23,4), và như lời cầu nguyện của Chúa Giêsu dâng lên Thiên Chúa Cha: “Con không còn ở trong thế gian nữa, nhưng họ, họ ở trong thế gian; phần con, con đến cùng Cha. Lạy Cha Chí Thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta” (Ga 17,11).
 
Nhờ quyền năng Chúa bảo bọc, các tông đồ lại tiếp tục hăng say rao giảng Lời Chúa là lời đem lại sự sống. Rao giảng Tin Mừng là mệnh lệnh của Thầy Chí Thánh trao cho các tông đồ và toàn thể Giáo Hội. Bởi đó, Giáo Hội tự bản chất là truyền giáo. Giáo Hội nói chung và mỗi người tín hữu nói riêng không thể giữ lại cho riêng mình ân huệ đức tin đã lãnh nhận từ Thiên Chúa qua Đức Giêsu. Trái lại, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thuận lợi hay bất lợi, Lời Thiên Chúa phải được các môn đệ của Đức Giêsu loan báo cho mọi người vì Thiên Chúa quả thực là Thiên Chúa của mọi người và Ngài muốn cứu độ tất cả mọi người. Trong Tông Huấn Hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI cũng khẳng định rằng:
 
Các Kitô hữu đầu tiên đã xem việc loan báo Tin Mừng mang tính truyền giáo là một điều bắt nguồn từ chính bản chất đức tin vì Thiên Chúa họ tin là Thiên Chúa của mọi người, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, Đấng đã tỏ mình ra trong lịch sử Israel và sau cùng, nơi Con Một của Người, Người Con này quả thật đã đem đến câu trả lời mà mọi người vẫn mong chờ tận đáy lòng. (Verbum Domini, s. 92)
 
Thế giới chúng ta với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ truyền thông luôn đầy ắp thông tin và hình ảnh. Thế nhưng, giữa tất cả những hình ảnh và thông tin ấy, chỉ một mình Đức Giêsu, Đấng là hình ảnh hữu hình của Thiên Chúa vô hình, đồng thời là Tin Mừng, là mặc khải tình yêu của Thiên Chúa mới thực sự mang lại cho con người sự sống đích thực và vĩnh cửu như lời tuyên xưng của thánh Phêrô: “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6,68).
 
Xin Chúa Giê su Phục Sinh ban ơn giúp mỗi người chúng ta thêm hăng hái sống sứ mạng truyền giáo Ngài trao bằng cách canh tân đời sống trở nên thánh thiện hơn, chu toàn bổn phận hằng ngày với niềm vui và sẵn lòng chia sẻ về Chúa cho tất cả những ai mình gặp gỡ.
 
Trương Hoàng Sơn, SJ, Nhóm Suy niệm BC

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay57,014
  • Tháng hiện tại1,219,785
  • Tổng lượt truy cập71,247,542
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây