Thứ 5 tuần 1MC Kiên trì trong cầu nguyện

Thứ tư - 08/03/2017 02:14  2138
Thứ 5 tuần I Mùa Chay, Mt 7, 7-12

Sức mạnh của lời cầu nguyệnBài Tin Mừng hôm nay giới thiệu cho chúng ta cách thức cầu nguyện, đây là một trong ba việc mà người Kitô hữu cần làm trong mùa chay thánh này. Đó là: cầu nguyện, ăn chay và bố thí. Vậy bài Tin Mừng hôm nay thánh Mátthêu ghi lại lời Đức Giê-su dạy về tinh thần cần phải có để lời cầu xin được Chúa nhận lời.

Trong cuộc sống ngày hôm nay, khi nói đến kiên trì trong cầu nguyện không phải là một chuyện dễ dàng. Bởi vì, trong xã hội ngày nay là một xã hội của công nghệ, một xã hội thực dụng hay nói mạnh hơn là một xã hội mì ăn liền. Cái gì cũng muốn cho nhanh, cho được và có kết quả ngay. Vì vậy, để kiên trì trong cầu nguyện không phải là một chuyện dễ làm. Tuy nhiên, bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su dạy chúng ta là hãy kiên trì trong cầu nguyện, thì sẽ được Thiên Chúa nhận lời, vì trong Tin Mừng đã nói: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho” (Mt 7,7-8).

Quả thật, tinh thần mà Đức Giê-su dạy cho chúng ta cần phải có trong cầu nguyện là phải biết tin tưởng và cậy trông hay cầu nguyện phải tin tưởng trong kiên nhẫn. Vì Thiên Chúa là Cha, Người yêu thương và săn sóc chúng ta. Bởi vậy, chúng ta cần phải tin tưởng kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh, mọi công việc và mọi dự định… Có như thế, chúng ta mới nhận ra ý muốn của Thiên Chúa muốn chúng ta làm hay không; bởi vì, nếu chúng ta không kiên nhẫn cầu nguyện, thì chúng ta dễ làm theo ý của chúng ta hơn, khi chúng ta kịp nhận ra ý của Thiên Chúa. Vì vậy, tin tưởng trong kiên nhẫn là điều kiện tối cần giúp chúng ta cầu nguyện để nhận ra điều Thiên Chúa muốn thực hiện nơi chúng ta.

Tóm lại, bài Tin Mừng hôm nay thánh Mátthêu cho chúng ta biết tinh thần cần phải có trong khi cầu nguyện như thế nào và thái độ nào trong khi cầu nguyện. Đặc biệt, mùa chay là thời gian chúng ta tôi luyện lòng tin tưởng, cậy trông và yêu mến đối với Thiên Chúa. Vì vậy, đây là một cuộc chiến đấu không ngừng đòi hỏi chúng ta phải luôn tin tưởng, cậy trông và phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa quan phòng.

Thanh Tòng

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay54,393
  • Tháng hiện tại1,076,393
  • Tổng lượt truy cập71,104,150
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây