Thứ 5 tuần 7 Muối ướp mặn cho đời

Thứ tư - 22/02/2017 05:37  1556
Thứ Năm tuần 7 TN

Mc 9, 41-50

imagesSống trong ngôi nhà chung trái đất, cùng hít thở một nguồn dưỡng khí, thì ước mong mọi người yêu thương, đồng cảm với nhau là khát vọng không của riêng ai, nhưng do nhịp sống xô bồ, bận rộn của cuộc sống hiện đại nên con người không còn thời giờ để yêu thương. Thay vì của cải vật chất giúp con người xích lại gần nhau lại có thể trở thành nguyên nhân chia rẽ, suy đồi đạo đức, luân lý, hạnh phúc của nhiều gia đình bị đổ vỡ, đặc biệt đối với thế hệ trẻ ngày nay khi quá lệ thuộc vào phương tiện kỹ thuật số. Đứng trước thực trạng này, là người Kitô hữu tôi phải làm gì?

“Nếu tay anh làm cớ cho anh vấp ngã, thì thà chặt nó đi; thà cụt tay mà được vào cõi trường sinh, hơn có đủ hai tay mà phải sa hỏa ngục, phải vào lửa không hề tắt” (Mc 9,43). Hạnh phúc Nước Trời là đích điểm mà mỗi Kitô hữu phải hướng tới và mong chờ lúc còn sống trên thế gian. Để được hạnh phúc Nước trời, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta loại bỏ khỏi bản thân những thói hư, tật xấu, sự ích kỷ, tham lam… vì đây là những rào cản khiến người khác khó thể tới gần ta, là nguyên nhân gây đổ vỡ tình huynh đệ trong cộng đoàn, trong gia đình.

“Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hòa thuận với nhau” (Mc 9,50). Muối là một loại gia vị rất quen thuộc, gần gũi không thể thiếu trong đời sống con người. Muối không chỉ có tác dụng giữ cho thức ăn tươi ngon, làm cho món ăn thêm đậm đà hương vị, có nét đặc trưng riêng, mà còn có tác dụng chữa bệnh, khử trùng, tẩy sạch. Nó có công dụng đối với vết thương trên cơ thể con người. Muối cũng có mặt trong đời sống thiêng liêng. Chất muối được Chúa Giêsu nhắc đến và khuyên, “anh em hãy giữ muối trong lòng” là lòng bác ái, hy sinh, chấp nhận và tha thứ cho nhau.

Nói thì dễ nhưng thực hành không đơn giản, nên đòi ta phải kiên trì tập luyện, có thể mới đầu sẽ rất khó và đau đớn như chặt chân, tay hay móc mắt vậy, nhưng nếu kiên nhẫn, có lòng yêu mến và ước mong tu chỉnh và tạo được bầu khí lành mạnh với người chung quanh, thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Những hy sinh âm thầm của các Kitô hữu có thể rất nhỏ bé, không ai biết như công dụng của muối trong việc chữa bệnh, nhưng nó lại góp phần rất lớn trong việc giữ bầu khí yêu thương, hòa thuận trong cộng đoàn, trong giáo xứ, gia đình và khu xóm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, hạnh phúc Nước Trời là khao khát của mọi người, xin cho chúng con biết xây dựng và kiến tạo hạnh phúc ấy ngay ở đời này, qua việc tập luyện các nhân đức, từ bỏ thói hư tật xấu, nhờ đó chúng con trở thành muối của tình yêu Chúa ngay trong lòng thế giới hôm nay. Amen!

Tác giả: Nt. Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,620
  • Tổng lượt truy cập69,925,494
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây